SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đối đầu Việt Nam vs Jordan: Bất phân thắng bại

11:43, 18/01/2019
(SHTT) - Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ, song ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại sau 2 lần chạm trán đại diện của vùng Tây Á.

ĐT Việt Nam vừa trải qua chiến dịch vòng bảng Asian Cup 2019 theo cách không thể kịch tính hơn. Thầy trò HLV Park Hang-seo không tự quyết định được số phận của mình và phải chờ tới khi trận đấu cuối cùng khép lại mới có thể sở hữu tấm vé vào vòng 1/8.

Đối thủ của chúng ta ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Jordan. Đại diện tới từ Tây Á là bất ngờ lớn nhất tại vòng bảng Asian Cup 2019. Rơi vào bảng đấu có mặt ĐKVĐ Australia, Palestine cùng Syria, những đối thủ đều có thứ hạng cao hơn họ trên BXH FIFA, song Jordan vẫn giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Đối đầu Việt Nam vs Jordan: Bất phân thắng bại
Việt Nam từng chạm trán Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019

Việt Nam và Jordan không xa lạ gì nhau. Thậm chí, hai đội mới chạm trán ở vòng loại Asian Cup 2019. Ngày 13/6/2017, Việt Nam gặp Jordan ở lượt đi bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Thống Nhất. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 trong một ngày thủ thành Văn Lâm tỏa sáng trong khung gỗ.

Đến trận lượt về tại Jordan ngày 27/3/2018, Nguyễn Anh Đức đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà ở phút 24. Tuy nhiên, chúng ta đã không giữ được chiến thắng khi Monther Abu Amara ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Jordan ở phút 72. Những kết quả này giúp cả hai đội cùng giành quyền đi tiếp.

Sau những gì đã làm được, rõ ràng Quang Hải và đồng đội có lý do để tự tin vào một viễn cảnh tốt đẹp. Bởi so với thời điểm cách đây gần 1 năm, đội tuyển của chúng ta đã có những tiến bộ vượt bậc cả về kỹ chiến thuật cũng như lối chơi. Nếu như Việt Nam đã có thể chơi xòng phẳng với Iraq, thì nhiệm vụ đánh bại Jordan không hề bất khả thi.

Bảo Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.