SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đội cứu hộ đề nghị gây mê cho các thành viên đội bóng Thái Lan trong quá trình di chuyển ra ngoài hang

13:09, 08/07/2018
(SHTT) - Các nhân viên cứu hộ cho rằng giải pháp tốt nhất cho hiện tại là cho các thành viên đội bóng bất tỉnh trong thời gian di chuyển ra khỏi hang nhằm giúp các em tránh khỏi việc phải đấu tranh với sự sợ hãi hay áp lực tâm lý.

Theo Jani Santala, thợ lặn người Phần Lan, tham gia vào lực lượng cứu hộ, dựa theo tình hình hiện tại, 13 thành viên đội bóng Thái Lan đều không có khả năng lặn và bơi giỏi nên sẽ dễ dàng hơn cho công tác giải thoát nếu gây mê cho các thành viên trước khi đưa họ ra ngoài.

Nếu như đưa các thành viên ra ngoài trong tình trạng tỉnh táo, rất có thể trong quãng đường lặn từ địa điểm mắc kẹt ra tới của hang các em sẽ phải chịu các áp lực về tinh thần và thể chất. Sẽ dễ dàng hơn cho cả các nhân viên cứu hộ lẫn các thành viên.

cac-em-nho_w_500

Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan. 

“Cách dễ nhất sẽ là đứa trẻ sẽ gần như bất tỉnh, không chiến đấu chống lại sự hoảng loạn hay bất cứ điều gì, chỉ cần đeo mặt nạ và yên lặng như một bưu kiện để các thợ lặn chuyên nghiệp đưa ra khỏi hang“, Santala nói với Radio 4 của BBC. “Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng với loại thuốc phù hợp thì chuyện đó hoàn toàn được. Các bác sĩ sẽ có giải pháp cho điều này. Nhưng dưới quan điểm của một thợ lặn, tôi nghĩ đây là cách dễ dàng nhất”.

tho-lan-thai-lan_w_500

Hình ảnh các nhân viên đội cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ. 

Hiện tại do mưa lớn tiếp tục tái diễn khiến mực nước trong hang Tham Luang ngày càng dâng cao. Nếu không nhanh chóng đưa các nhân viên cứu hộ và các thành viên ra khỏi hang thì rất có thể những diễn biến xấu sẽ xảy ra do nước có thể gây ngập hoàn toàn hang hoặc mọi người có thể bị thiếu dưỡng khí để tồn tại.

a1

 

Trước đó, vào rạng sáng 6/7, Saman Kuman, 38 tuổi, cựu thành viên SEAL của Hải quân Thái Lan, người tình nguyện giúp đỡ chiến dịch cứu đội bóng, đã thiệt mạng vì thiếu oxy  khi tiến hành đặt bình khí ở trong hang.

Hiện tại, chính quyền Thái Lan đang triển khai đồng loạt một số kế hoạch khác nhau để tìm cách tiếp cận đội bóng, bao gồm cả việc khoan lỗ từ đỉnh núi xuống hang để tạo phương án giải cứu mới.

Kiều Ân

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.