SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đòi có hóa đơn đỏ mới đền bù tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Phía bệnh viện lý giải thế nào?

11:00, 14/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin bệnh viện yêu cầu phải có hóa đơn đỏ mới bồi thường tai biến chạy thận, phía BV đa khoa tỉnh Hoà Bình, ông Lê Xuân Hoàng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình cũng đã lên tiếng chia sẻ.

Đòi có hóa đơn đỏ mới đền bù tai biến chạy thận

Chiều 13/11,từ tài khoản Facebook mang tên LS Hoàng Trung cho biết đến nay cả 8 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vẫn chưa nhận được tiền bồi thường vì gia đình chưa thể xuất trình hóa đơn tài chính việc ma chay nạn nhân.

Cụ thể, dòng trạng thái từ tài khoản Facebookcó đoạn viết: “Hoá đơn đỏ

Nhận vụ trợ giúp pháp lý cho 8 gia đình nạn nhân tử vong vì chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình... Đã hơn nửa năm trôi qua mà phía bệnh viện chưa bồi thường cho các gia đình nạn nhân.

Lý do chính mà bệnh viện chưa bồi thường là các gia đình phải xuất trình hoá đơn tài chính việc ma chay. Trong khi các gia đình nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc, ở tít tận trong bản. Bà con loay hoay không biết làm thế nào mà liên hệ với dưới âm để xin hoá đơn được đây”.

DOI HOA DON DO MOI DEN BU

Đòi có hóa đơn đỏ mới đền bù tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Phía bệnh viện lý giải thế nào?

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ hôm 13/11, con trai bà Nguyễn Thị Minh, một trong 8 người đã tử vong trong vụ tai biến chạy thận hồi cuối tháng 5 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, cho biết cả 8 gia đình nạn nhân đến nay chưa nhận được bất kỳ khoản đền bù nào từ phía bệnh viện, do bệnh viện yêu cầu có hóa đơn đỏ với nhiều loại chi phí tổ chức tang lễ.

"Bệnh viện yêu cầu hóa đơn đỏ với tiền mua quan tài, các chi phí tang lễ. Nhưng khi tổ chức tang lễ, chúng tôi phải nhờ anh em, có đi được khắp nơi để hỏi xem chỗ nào có hóa đơn mới mua đồ đâu. Chúng tôi cũng muốn nhịn để chờ bệnh viện đền bù, nhưng họ bảo cứ ra tòa"- con trai bà Minh cho biết.

Theo anh này, từ khi xảy ra vụ tai biến làm 8 nạn nhân tử vong, các gia đình đã có 6 cuộc làm việc với bệnh viện. Nhưng cho đến nay, bệnh viện chưa đền bù về tài chính.

Các gia đình nạn nhân đề nghị được đền bù mức bằng nhau là không quá 100 tháng lương cơ bản và phí mai táng, tổ chức lễ tang không quá 100 triệu đồng cho mỗi nạn nhân.

Được biết, thời gian qua lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cùng đại diện gia đình 8 bệnh nhân nhân tử vong đã nhiều lần đối thoại để thỏa thuận mức đền bù, đến nay vẫn chưa thể thống nhất. Cả hai bên đều mời luật sư để hỗ trợ pháp lý.

Theo đó, 8 gia đình đề nghị được đền bù một mức như nhau gồm hỗ trợ tổn thất tinh thần, chi phí mai táng, tổng cộng 250 triệu đồng; những gia đình có con dưới 18 tuổi sẽ tính khoản riêng. Trong khi đó phía bệnh viện đưa ra các mức đền bù khác nhau, thấp nhất trên 140 triệu đồng, cao nhất 242 triệu đồng. Các gia đình phải cung cấp những hóa đơn cùng với chi phí mai táng.

Sau đó, bệnh viện đề nghị hỗ trợ trước phí mai táng, còn các khoản khác tính sau. Gia đình bệnh nhân không đồng ý, với lý do “các khoản kia biết đến bao giờ mới được lấy”.

Đòi hóa đơn đỏ mới đền bù tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Phía bệnh viện lý giải thế nào?

Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao Động về phía BV đa khoa tỉnh Hoà Bình, ông Lê Xuân Hoàng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình, kiêm nhiệm Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình thừa nhận: BV yêu cầu các gia đình cung cấp hoá đơn nhưng không nhất thiết phải hoá đơn đỏ.

Ông Hoàng cũng cho biết, BV cũng chưa biết xử lý ra sao bởi rất khó quyết toán để số tiền bồi thường vì không có cơ sở nào.

Hiện BV và các gia đình nạn nhân chưa thống nhất được mức đền bù, do đó BV dự định tạm ứng một số tiền hỗ trợ trước cho các khoản chi phí, mỗi gia đình 50 triệu đồng; còn lại đợi phán quyết của toà.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 57 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.