SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Dodge triệu hồi 1209 xe Hellcat do lỗi hệ thống dẫn dầu nhớt động cơ

11:00, 25/08/2017
(SHTT) - Mới đây, hãng xe nước Mỹ đã đưa ra thông báo triệu hồi với 2 dòng xe Challenger Hellcat và Charger Hellcat. Nguyên nhân được xác định là do các dòng xe này mắc lỗi hệ thống ống dẫn dầu nhớt động cơ.

Được biết, Challenger Hellcat và Charger Hellcat là 2 dòng xe cơ bắp hiệu năng cao, được trang bị động cơ Hemi V8 siêu nạp sản sinh công suất lên tới 707 mã lực. Chính vì vậy hệ thống bôi trơn với dầu nhớt là một chi tiết kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với dòng xe này.

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ và văn bản tường trình từ phía hãng xe hơi Dodge, hãng này cho biết có khoảng 1209 chiếc xe bị lỗi ở vấn đề nằm ở khớp nối của các đường dây dẫn dầu nhớt, cụ thể hơn là một đoạn ống nối bằng cao su thuộc hệ thống đường dẫn làm mát dầu có khả năng sẽ tự bung ra khi động cơ vận hành ở tốc độ và nhiệt độ cao.

Dodge trieu hoi 1209 xe Hellcat

 Dodge triệu hồi 1209 xe Hellcat do lỗi hệ thống dẫn dầu nhớt động cơ

Đây được xem là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Khi ống dần dầu gặp vấn đề, đột nhiên đứt khi một chiếc xe đang vận hành ở tốc độ cao thì sẽ khiến áp lực dầu sẽ tụt dưới mức cho phép dẫn tới các chi tiết chuyển động quan trọng không còn được bôi trơn gây ra mài mòn, quá nhiệt và bó máy.

Đặc biệt, khi dầu nóng tiếp xúc với ống ở nhiệt độ cao thì dễ dàng bắt lửa và gây ra hỏa hoạn. Dầu nhớt rò rỉ cũng có thể bắn lên kính hoặc dính vào lốp xe khiến các lái xe mất tầm nhìn và gây trượt bánh. Hậu quả mà vấn đề này gây ra không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn và tính mạng của các tài xế.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, hãng xe nước Mỹ chưa ghi nhận vụ tai nạn nào xảy ra do nguyên nhân trên nhưng hãng cũng ra quyết định triệu hồi với 1209 xe Hellcat sản xuất trong năm 2017 bao gồm cả phiên bản coupe Challenger và sedan Charger.

Hãng cũng khuyến cáo người dùng nhanh chóng đưa xe tới các đại lý để được kiểm tra và thay thế miễn phí hệ thống đường dẫn dầu mới. Đến cuối tháng 9, hãng sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp tới từng chủ xe còn chưa nhận được thông tin này.

Dodge trieu hoi 1209 xe Hellcat a

 Triệu hồi hơn 37.000 xe Ford Explorer tại Trung Quốc vì lỗi cơ cấu lái

Trước đó, chi nhánh của tập đoàn sản xuất xe hơi Ford tại Trung Quốc cũng đã ra quyết định thu hồi 37.734 chiếc SUV Explorer nhập khẩu trên thị trường nước này. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 11/2012 đến tháng 6/2016.

Nguyên nhân được hãng xe Ford đưa ra là bộ phận phớt chụp bụi nằm trong cơ cấu lái của những xe kể trên có thể bị kẹt trong điều kiện xe hoạt động liên tục với tốc độ chậm ở các khu vực bụi bẩn hay nhiều bùn đất.

Đó là nguyên nhân nước và chất bẩn sẽ xâm nhập vào cơ cấu lái nếu chụp bị rách ra, gây ra những tiếng động khác thường. Tình trạng này cũng có thể làm giảm trợ lực khi đánh lái, thậm chí hệ thống trợ lực lái có thể không hoạt động. 

Nhận thấy đây là vấn đề ảnh hưởng đến an toàn nên Ford Trung Quốc đã tiến hành triệu hồi xe để kiểm tra chụp bụi cơ cấu lái đồng thời tiến hành thay thế miễn phí những bộ phận bị lỗi.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.