SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Hoàng Khải bất ngờ rút khỏi Tập đoàn Khaisilk

11:12, 05/01/2018
(SHTT) - Theo Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, ngày 14/12/2017, Công ty TNHH Khải Đức đã chính thức thay đổi người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Hoàng Khải đã không còn là người đại diện pháp luật của công ty dù vẫn nắm 99% vốn.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, Công ty TNHH Khải Đức đã thay đổi người đại diện theo pháp luật. Theo đó, ông Hoàng Khải (Khải Silk) không còn là người đại diện theo pháp luật của Khải Đức từ ngày 14/12.

Người đại diện theo pháp luật mới là bà Nguyễn Thu Nga, sinh năm 1974 có địa chỉ thường trú tại phường Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội. Bà Nga là Giám đốc của công ty và nắm giữ 1% cổ phần (tương đương 365 triệu đồng theo mệnh giá) của Khải Đức. Ông Hoàng Khải dù không còn là người đại diện theo pháp luật nhưng vẫn nắm giữ 99% vốn, tương đương 46,135 tỷ đồng vốn điều lệ của công ty này.

Động thái rút lui của ông Khải diễn ra chỉ sau 3 ngày sau khi Bộ Công Thương công bố kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức liên quan đến việc thương hiệu Khaisilk bán lụa không đúng xuất xứ trên nhãn mác.

doanh-nhan-hoang-khai-thoi-lam-sep-cong-ty-nam-chuoi-cua-hang-khaisilk

Doanh nhân Hoàng Khải. Ảnh: VnEconomy 

Trước đó, bộ Công Thương công bố kết quả kiểm tra cho thấy hoạt động sản xuất/gia công, xuất/nhập khẩu, mua bán các sản phẩm thời trang của Khải Silk có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Cụ thể, theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn 2006-2009, Công ty Khải Đức nhập khẩu các sản phẩm thời trang từ Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, giai đoạn từ 2009 đến ngày 15/10/2017, công ty không còn thực hiện các hoạt động nhập khẩu các mặt hàng thời trang.

Từ năm 2012 đến nay, Khải Đức cũng không sản xuất, gia công hoặc đặt gia công các sản phẩm thời trang của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước. Công ty chủ yếu mua các thành phẩm từ các cửa hàng, hộ kinh doanh, doanh nghiệp khác trên thị trường về gắn một trong ba nhãn hàng hóa “Khaisilk®”, “Khaisilk cách điệu” và “Khaisilk Made in Vietnam” để kinh doanh trên thị trường.

Khải silk đã có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật hình sự đối với tội buôn bán hàng giả về chất lượng. Kết quả giám định chất lượng sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm của công ty cho thấy kết quả kiểm tra khác (không có thành phần silk) so với các thông tin công bố (trên nhãn hàng hóa) về thành phần nguyên liệu trong sản phẩm (“100% silk”).

Từ kết quả trên, bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyển hồ sơ, vật chứng cho Cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định đối với các dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, đồng thời đôn đốc, theo dõi, tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định đối với các sai phạm của Công ty theo thẩm quyền.

Theo VnEconomy, được biết, Công ty Khải Đức được thành lập từ tháng 8/2002, là doanh nghiệp hạt nhân chi phối lĩnh vực lụa và chuỗi nhà hàng cao cấp của hệ thống Tập đoàn Khải Silk.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.