SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Hàn Quốc chung tay trao học bổng cho 114 sinh viên Việt Nam

10:06, 04/12/2017
(SHTT) - Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 với chủ đề “Chung tay chia sẻ” đã được tổ chức bởi Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham). Tại sự kiện, 114 suất học bổng trị giá 1 tỷ 140 triệu đồng đã được trao cho sinh viên Việt Nam.

Được khởi động từ năm 2015, Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc 2017 - Chung tay chia sẻ được tổ chức với mục đích hỗ trợ các sinh viên Việt Nam - tương lai của đất nước, hướng đến tương lai “Chung tay chia sẻ” giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Năm nay, Lễ trao học bổng trong khuôn khổ “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc- Chung tay chia sẻ năm 2017” được tổ chức tại khách sạn JW Marriott - Hà Nội. Tại sự kiện, 66 doanh nghiệp Hàn Quốc đã cùng chung tay trao phần thưởng là 114 suất học bổng trị giá 1,140 tỷ đồng cho 114 sinh viên. Đây là các sinh viên có thành tích xuất sắc được tiến cử bởi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ NN&PTNT, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị..., các cơ quan hỗ trợ rất nhiều cho các DN Hàn Quốc. Các suất học bổng được trao dựa trên 3 tiêu chí có thành tích xuất sắc, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có nguyện vọng được làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

doanh nhan han quoc

 Doanh nhân Hàn Quốc chung tay trao học bổng cho 114 sinh viên Việt Nam

Phát biểu tại đêm CSR 2017, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Hyuk khẳng định, CSR hiện không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Ông Hyuk kỳ vọng, trong tương lai, mỗi một doanh nghiệp trong tổng số 6.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ hỗ trợ 1 sinh viên Việt Nam nhằm mục tiêu hướng tới một Việt Nam ngày càng thịnh vượng.

Đại diện Bộ KH&ĐT – ông Hồ Sỹ Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp cũng cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam là 2 quốc gia có những nét tương đồng về lịch sử, văn hóa, đặc biệt 2 quốc gia đang rất là hiệu quả. Thời gian qua, Hàn Quốc là quốc gia liên tục có vốn đầu tư lớn nhất tại Việt Nam. Tính từ năm 1988 đến hết năm 2016 đầu tư của các DN Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 50,5 tỷ USD, 11 tháng đầu năm đạt 8,18 tỷ USD. Lũy kế đến thời điểm này đạt 58,6 tỷ USD, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

doanh nhan han quoc a

 

doanh nhan han quoc b

 Những hình ảnh trong sự kiện

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan chia sẻ, 2017 là một năm rất đặc biệt trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đang trên đà phát triển mạnh mẽ, toàn diện và ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại, đầu tư tới các lĩnh vực liên quan tới xã hội, lao động, du lịch.

Đặc biệt trong các hoạt động xã hội phía Hàn Quốc đã có rất nhiều hoạt động, sáng kiến tích cực để hỗ trợ cho các cộng đồng tại nơi các DN hoạt động. “Trong đó, chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó có thành tích cao trong học tập tại các trường đại học của Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn và thể hiện trách nhiệm của cá DN Hàn Quốc tại Việt Nam rất rõ và sâu sắc”, bà Lan nhấn mạnh.

PV

Tin khác

Trong nước 5 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Liên kết hữu ích