SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Doanh nhân Ấn Độ tặng hơn 1000 ô tô cùng 400 căn hộ cho nhân viên

07:18, 01/11/2016
(SHTT) - Mới đây một ông trùm kim cương của Ấn Độ đã gây sốt khi tặng cho các nhân viên của mình hơn 1000 ô tô, 400 căn hộ và các trang sức quý giá. Độ giàu có của người đàn ông này khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Vị doanh nhân giàu có được nhắc đến chính là giám đốc điều hành công ty xuất khẩu kim cương Hare Krishna tại Ấn Độ, ông Savjibhai Dholakia.

Ông trùm kim cương này vốn nổi tiếng với độ chịu chơi và hào phóng. Với mục tiêu là mỗi nhân viên phải có nhà và xe nên ông Savjibhai Dholakia đã quyết định vào dịp lễ lớn của người Hindu, Diwali, ông sẽ tặng 1.260 xe hơi, 400 căn hộ và một số lượng lớn trang sức cho các nhân viên. 

doanh nhan an do tang hon 1000 o to cho nhan vien

 Doanh nhân Ấn Độ tặng hơn 1000 ô tô cùng 400 căn hộ cho nhân viên Ảnh: Vegmomos

Được biết tổng giá trị phần thưởng lên tới 7 triệu USD, đây được xem là hành động khuyến khích các nhân viên của ông cho những đóng góp và sự cống hiến tận tụy của họ suốt 5 năm qua. Sự đãi ngộ này khiến nhiều ông chủ khác phải ngưỡng mộ, qua đó thể hiện được sự giàu có của công ty sản xuất kim cương Hare Krishna.

Là một trong những công ty kinh doanh kim cương hàng đầu ở Ấn Độ, công ty này xuất khẩu kim cương đến 75 nước khác nhau. Tuy vậy ít ai biết rằng ông Savjibhai Dholakia lại bắt đầu công việc kinh doanh của mình chỉ bằng hai bàn tay trắng. Ông cùng 3 người anh em khác đưa lợi nhuận từ 1 triệu rupee lên tới 1000 triệu rupee.

doanh nhan an do tang hon 1000 o to cho nhan vien a

 Ông trùm kim cương này nổi tiếng với sự hào phóng của mình

Đây cũng không phải lần đầu tiên ông trùm kim cương này gây sốt với sự hào phóng của mình. Trước đó vào năm 2012, ông Savjibhai Dholakia đã tặng cho 3 nhân viên ô tô để cảm ơn những thành tích xuất sắc của họ. Tiếp đó đến năm 2014, ông lại tiếp tục đưa ra phần thưởng là 207 căn hộ cùng 491 chiếc xe giành tặng các nhân viên của mình.

Trong khi đó vào dịp lễ Diwali hàng năm, các ông chủ khác chỉ thưởng cho nhân viên những món quà nhỏ như những hộp kẹo. Vì vậy trên các phương tiện truyền thông của Ấn Độ, ông Savjibhai Dholakia được ca ngợi như là "Người đàn ông với một Trái tim vàng".

Theo truyền thống của người Ấn Độ thì Diwali là lễ hội quan trọng đối với người theo đạo Hindu và diễn ra vào mùa thu hàng năm với ý nghĩa thể hiện sự chiến thắng của ánh sáng trước bóng đêm. Vì vậy vào dịp lễ này, người dân sẽ mặc quần áo mới, dọn dẹp nhà cửa và thắp đèn dầu nến hoặc bấc trong nhà. Cùng với đó người dân sẽ cầu nguyện nữ thần sự thịnh vượng và giàu có, sau đó tổ chức tiệc và tặng quà cho người thân và bạn bè.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.