SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đoàn Thị Hương ra tòa lần ba

14:00, 30/05/2017
(SHTT) - Đoàn Thị Hương cùng Siti Aisyah, hai nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam, được xét xử lần ba vào sáng nay.
DBCc7u1VYAA-TLr-2390-1496110299

Đoàn Thị Hương được áp giải tới tòa án. Ảnh: Berita Harian. 

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia, được áp giải đến một tòa án cấp quận ở Sepang, Malaysia, sáng nay để xét xử lần thứ ba. Hai nghi phạm hiện đã rời tòa, Reuters đưa tin. Được biết, phiên tòa xét xử tiếp tục ra tại Tòa án Sepang ở bang Selangor, Malaysia. Trước đó phiên xét xử lần đầu tiên vào hôm 1/3 và lần 2 vào ngày 13/4 cũng đã diễn ra tại tòa án này. 

Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, và Siti Aishah, 25 tuổi, bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur, Malasyia hôm 13/2 khi người này đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. Hai nghi phạm đều bác bỏ cáo buộc giết người, nói họ bị lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Trong phiên tòa ngày 13/4, luật sư phía Indonesia đã yêu cầu công tố viên công bố các đoạn băng cùng lời khai của các nghi phạm Triều Tiên và họ tỏ thái độ không hài lòng khi các dữ liệu này chưa được tòa công bố. Phiên tòa sau đó kết thúc với quyết định dời ngày xét xử do các công tố viên chưa thu thập đủ dữ liệu.

Ông Gooi Soon Seng, luật sư chính bảo vệ quyền lợi cho cô Siti Aishah, cho rằng cảnh sát và các công tố viên Malaysia đã không cung cấp cho bên bị đoạn băng ghi lại cảnh gây hại ông Kim từ camera giám sát (CCTV), cũng như không cung cấp báo cáo khám nghiệm pháp y với ông Kim.

 Ông Gooi Soon Seng bức xúc: “Đương nhiên chuyện này gây cản trở rất nhiều. Tôi đã nhiều lần gửi yêu cầu và nhắc nhở nhưng không một lần hồi âm. Đó là chuyện cực kỳ phi đạo đức và thiếu thiện chí”.

Trong khi đó, phó công tố viên Malaysia, ông Muhammad Iskandar Ahmad, yêu cầu phía luật sư bào chữa kiên nhẫn. Ông này cam đoan: “Xin hãy kiên nhẫn. Chúng tôi có trách nhiệm cung cấp mọi tài liệu trước phiên xét xử. Đó là quy cách đã làm ở tất cả các vụ việc khác. Đây chỉ là một vụ việc như vậy và chúng tôi chỉ tuân thủ đúng quy trình”.

Ông Muhammad Iskandar Ahmad cho biết dự kiến trong ngày 30-5 các công tố viên sẽ yêu cầu chuyển vụ việc lên tòa án tối cao để xét xử.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 25/5 cho biết đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và luật sư đã thăm Hương trong các ngày 18 và 24/5 để động viên, đồng thời tìm hiểu, củng cố lập luận bào chữa, VOV đưa tin. Hương nói hiện cô có sức khỏe tốt và tinh thần ổn định.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 21 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.