SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Đồ chơi thông minh đe dọa đến an toàn của trẻ em

11:00, 18/11/2017
(SHTT) - Người lạ có thể nói chuyện với con của bạn thông qua một số đồ chơi thông minh do sơ hở của lỗi bảo mật đồ chơi.
gau

Furby Connect được bán trên Argos  (Ảnh: ARGOS)

Một số hiệp hội tiêu dùng đang yêu cầu đại lý và nhà bán lẻ thu hồi lại số lương lớn những đồ chơi này, vì chúng có thể sẽ phổ biến trong dịp Giáng Sinh. Việc tìm ra lỗi bảo mật đã cảnh báo sự nguy hiểm cho các trẻ em sở hữu đồ chơi trên.

Cụ thể, các chuyên gia đã phát hiện ra thương hiệu CloudPets và Furby Connect của Hasbro có lỗi bảo mật trên những đồ chơi thông minh cho trẻ, thông qua các cuộc điều tra liên quan.

Các chuyên gia nghiên cứu bảo mật đã thực hiện nhiều bài kiểm tra cùng với trang báo công nghệ Which? và hiệp hội tiêu dùng Đức Stiftung Warentest. 4 trong 7 đồ chơi được kiểm tra đã mắc lỗi bảo mật bao gồm Furby Connect, robot i-Que Intelligent, gấu nhồi bông Toy-Fi và CloudPets. Họ kết luận có lỗ hổng trên hệ thống Bluetooth và Wi-Fi của những đồ chơi thông minh này giúp người lạ có thể nói chuyện với trẻ em. Trên trang thương mai điện tử hoặc chuỗi siêu thị cửa hàng của Argos, Amazon, Smyths, Hamleys hay Toys R Us đều bán 4 đồ chơi này.

Trên mỗi món đồ chơi nói trên, khi kết nối Bluetooth không được bảo vệ và nhóm điều tra chẳng cần mật khẩu hay yêu cầu xác thực nào để truy cập vào chúng. Tiếp đó, họ chỉ cần một chút kiến thức công nghệ để tấn công vào đồ chơi và bắt đầu trò chuyện cùng trẻ em. Khi bật lên, đồ chơi Furby Connect dễ dàng được kết nối với bất kì thiết bị nào trong phạm vi Bluetooth từ 10 đến 30 mét.

Còn robot i-Que, chỉ cần người dùng tải ứng dụng của hãng cung cấp, tìm một robot i-Que trong tầm Bluetooth là đã bắt đầu sử dụng được món đồ chơi này để trò chuyện bằng cách gõ tin nhắn. i-Que là sản phẩm của hãng Genesis, hãng này đã sản xuất búp bê My Friend Cayla, sản phẩm vừa bị cấm tại Mỹ vì vấn đề bảo mật.

gau-hihi

Toy-Fi trên rao bán trên trang thương mại điện tử Amazon

(Ảnh: AMAZON)

CloudPets, là thú nhồi bông cho phép bạn gửi tin nhắn thoại cho trẻ em, sau đó thú nhồi bông sẽ đọc lại tin nhắn này. Nhưng Which? cho biết đồ chơi này cũng dễ dàng bị tấn công qua kết nối Bluetooth.

Gấu nhồi bông Toy-Fi sở hữu tính năng tương tự CloudPets. Kết nối Bluetooth của món đồ chơi này thiếu xác thực bảo mật, dẫn đến việc kẻ tấn công không gặp khó khăn khi gửi tin nhắn cho chủ nhân chú gấu.

Alex Neil, giám đốc mục sản phẩm gia đình và dịch vụ tại Which? phát biểu: "Những đồ chơi có kết nối như thế này đang trở nên phổ biến, nhưng kết quả điều tra cho thấy người tiêu dùng nên trang bị kiến thức và sự cảnh giác". Trang Which? đã thông báo đến các nhà bán lẻ yêu cầu họ ngưng bán những sản phẩm bị phát hiện tồn tại lỗi bảo mật.

 Ngành công nghiệp này nhận trách nhiệm nghiêm túc trong quá trình tạo ra đồ chơi trẻ em, thành viên trong hiệp hội đã và đang đầu tư mạnh để mang đến sự an toàn về thông tin lẫn bảo mật. "Chúng tôi đã đọc báo cáo của Which?, nhưng hiểu rằng họ thực hiện điều tra dựa trên những điều kiện hỗ trợ hoàn hảo với sự giúp sức của phần mềm nhất định, nên khả năng đồ chơi bị tấn công khó xảy ra ngoài đời thực". - Hiệp hội đồ chơi Anh Quốc cho biết.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người