SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD

15:00, 07/02/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất máy bay không người lái hàng đầu Trung Quốc DJI tuyên bố sa thải một số nhân viên của mình sau khi phát hiện hành vi gian lận có thể tiêu tốn 150 USD.
b21 maybay

DJI phát hiện gian lận nội bộ lên đến 150 triệu USD  

Sau khi điều tra nội bộ, trong một tuyên bố vừa qua, nhà sản xuất máy bay không người lái lớn nhất thế giới cho biết các nhân viên đã "thổi phồng chi phí của các bộ phận và vật liệu cho một số sản phẩm để để trục lợi cá nhân”.

Vụ việc này đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề quản lý tài chính của một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất của Trung Quốc, nơi bán hàng tỷ đô la máy bay không người lái trên khắp thế giới mỗi năm. Công ty cũng đã liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật. Họ cũng cho biết sẽ tăng cường kiểm soát nội bộ và thiết lập "các kênh mới để nhân viên gửi báo cáo bí mật và ẩn danh liên quan đến bất kỳ hành vi vi phạm chính sách thực hiện của công ty" sau sự cố.

Các báo cáo chỉ ra họ đã sa thải 29 nhân viên công ty. Tuy nhiên người phát ngôn của DJI đã từ chối xác nhận những con số này.

Công ty tuyên bố: "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra tình hình và hợp tác điều tra với các cơ quan thực thi pháp luật”.

DJI có 14.000 nhân viên trên toàn thế giới, là một trong các hãng đi đầu ngành máy bay không người lái tiêu dùng, nắm 3/4 thị phần thị trường. Vụ việc này cho thấy sự chậm trễ trong việc kiểm soát nội bộ tại một trong các hãng công nghệ tiêu dùng lớn nhất Trung Quốc, hay biểu tượng cho sự vươn lên toàn cầu của các doanh nghiệp có trụ sở tại Thâm Quyến.

Hoàng Ánh

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.