SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dính lỗi cảm biến tốc độ, hàng chục xe tải Hino bị triệu hồi tại Việt Nam

15:23, 11/01/2019
(SHTT) - Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 33 xe tải Hino 700 Series tại Việt Nam bởi bộ cảm biến tốc độ của những chiếc xe này có nguy cơ mất tín hiệu trong quá trình hoạt động.

Theo thông tin từ phía Cục Đăng kiểm VIệt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, cảm biến tốc độ và các bộ phận cấu thành của cảm biến sẽ giãn nở khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng tới liên kết tại các vị trí hàn của IC cảm biến Hall với bảng mạch cảm biến tốc độ (biến dạng tại chân các mối hàn). Do đó, có thể xảy ra lỗi kết nối của cảm biến trong quá trình hoạt động, trường hợp xấu nhất có thể gây mất tín hiệu của bộ cảm biến tốc độ.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình thiết kế việc tính toán đến sự giãn nở về nhiệt bên trong cảm biến tốc độ là chưa phù hợp.

xe tai hino

 

Các xe này đều được sản xuất tại nhà máy Hino Motor Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 7.2012 đến 7.2014 sau đó được Hino Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.

Để khắc phục sự cố này, bắt đầu từ ngày 10/1/2019 Hino Motors Việt Nam phối hợp với các đại lý ủy quyền của Hino trên toàn quốc, thực hiện chương trình triệu hồi thay thế cảm biến tốc độ trên 33 xe Hino 700 Series bị lỗi. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 60 phút. Các đại lý ủy quyền của Hino sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe Hino 700 Series nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Cũng trong thời gian này, Misubishi Việt Nam phải triệu hồi 7 chiếc Misubishi Outlande nhập khẩu vì lỗi của hệ thống gạt nước trên kính chắn gió, gồm các mẫu xe được sản xuất trong thời gian từ tháng 9- 10/2007 và trong tháng 9/2009.

Hệ thống điều khiển cần gạt nước và mô-tơ điều khiển trên 7 chiếc xe này đã thiết kế không đạt tiêu chuẩn, cụ thể là các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Kết quả là khi khớp cầu bị hỏng do ăn mòn, cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Vân Anh(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.