SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Dính loạt sai phạm, chủ đầu tư dự án Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt hơn 340 triệu đồng

11:15, 30/11/2018
(SHTT) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh với số tiền hơn hơn 340 triệu đồng.

 Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á -Thái Bình Dương Bắc Ninh – chủ đầu tư dự án dự án Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán Royal Park Bắc Ninh. Tổng số tiền doanh nghiệp này phải nộp phạt là 340 triệu đồng. 

Theo quyết định trên, chủ đầu tư đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính, cụ thể: Công khai không đúng các nội dung về dự án bất động sản theo quy định; Chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho khách hàng khi chưa hoàn thành việc nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng. Vi phạm quy định tại các Điểm b Khoản 1 và Điểm d Khoản 4 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP.

capture1

 Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Ninh

Với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh bị áp dụng hình thức xử phạt bằng tiền: 340.000.000 đồng. Trong đó, 55 triệu đồng theo Điểm b Khoản 1 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP; 285 triệu đồng theo Điểm d Khoản 4 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP.

Ngoài nộp tiền phạt, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương Bắc Ninh thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư Châu Á-Thái Bình Dương Bắc Ninh có trách nhiệm thỏa thuận với bên mua nhà để thực hiện việc khắc phục hậu quả theo quy định tại các Điểm a, m Khoản 6 Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP và quy định trong hợp đồng mua bán căn hộ; thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu theo Kết luận thanh tra số 282/KL-SXD ngày 16/10/2018 của Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhận được đơn tố cáo của tập thể cư dân cư dân chung cư Royal park Bắc Ninh, trong đó có nội dung liên quan đến chủ đầu tư dự án, tiến độ bàn giao căn hộ và và thiết kế tại dự án chung cư Royal Park Bắc Ninh.

Royal Park

 Dự án Royal Park Bắc Ninh.

Sau đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh này về việc giải quyết đơn của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra dự án này theo quy định pháp luật, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 8/2018.

Cũng liên quan đến những vi phạm tại dự án Royal Park Bắc Ninh, vào đầu tháng 8 vừa qua, chủ đầu tư dự án này cũng đã bị UBND tỉnh Bắc Ninh phạt hành chính chính 80 triệu đồng về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.

Được biết, dự án Royal Park Bắc Ninh có quy mô 2 tòa nhà: Tòa Diamond (6 tầng) và Tòa Ruby (18 tầng), được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 7.600 m2, trong đó tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4.951 m2, diện tích còn lại là dành cho công trình công cộng, công trình xanh. Dự án có 671 sản phẩm, trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse và 23 căn shophouse.

Hải Lan

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...