SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Điều tra vụ nghi gỗ thông đỏ quý hiếm tại nhà trưởng BQL rừng

11:00, 01/09/2017
Ngày 30/8, ông Phạm Văn Huy, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, nhưng chưa thể khởi tố vụ án xâm hại quần thể thông đỏ ở núi Voi.

Theo ông Huy, hiện vụ việc đang được Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng huyện Đức Trọng tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ.

Với lý do đợi có kết quả giám định từ Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (Hà Nội) xác định cụ thể chủng loại, nhóm gỗ được lấy mẫu từ nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh. "Sau khi có kết quả giám định đúng, chúng tôi mới có cơ sở để khởi tố vụ án", ông Huy nói.

Ông Võ Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, thông tin: "UBND huyện Đức Trọng đang đôn đốc các ngành liên quan có báo cáo cụ thể để kết hợp với kết quả giám định của Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam nhằm thẩm tra, xử lý theo quy định".

td2-1502174775873-1504072467

 Lực lượng chức năng lập biên bản và tạm giữ 6 lóng gỗ thông đỏ tại nhà trưởng BQL rừng

Sau khi báo chí phản ánh rừng thông đỏ ở núi Voi bị xâm hại nghiêm trọng và gỗ thông đỏ lại tại trong nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu khẩn trương điều tra, xử lý vụ cất giữ gỗ thông đỏ phạm luật này. Đồng thời, chỉ đạo Sở NN&PTNT, Chi cục kiểm lâm điều tra, làm rõ vụ thông đỏ bị xâm hại ở núi Voi (Đức Trọng).

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, hạn chót, đến 30/8 cơ quan chức năng liên quan phải có báo cáo bằng văn bản cho UBND tỉnh Lâm Đồng để có hướng xử lý.

img-3057-1504065070661-1504072471

 Thông đỏ có đường kính lớn bị lâm tặc cắt hạ tại núi Voi

img-3062-1504065070665-1504072476

 Rừng thông đỏ quý hiếm tại núi Voi, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) bị xâm hại nghiêm trọng

Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…