SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điều "kỳ quặc" trong căn nhà bố mẹ xiềng xích, bỏ đói 13 con

15:58, 18/01/2018
(SHTT) - "Lũ trẻ không được phép hẹn hò hay không được giao tiếp. Chúng không được phép xem tivi, không được phép nói chuyện điện thoại, không được phép có bạn bè... Lũ trẻ không được làm bất kể thứ gì như những đứa trẻ khác".

Theo Vietnamnet, dì của 13 đứa trẻ bị cha mẹ ngược đãi trong căn nhà rùng rợn tại California, Mỹ vừa tiết lộ về dịp sống chung ngắn ngủi cùng gia đình này. 

Elizabeth Jane Flores, 41 tuổi cho biết, cô đã có lần tới thăm và ở lại nhà của chị gái Louise Turpin và anh rể David tại Texas cách đây 20 năm. Flores cho hay, anh rể David thường khiến cô cảm thấy không thoải mái. "Nếu tôi đi tắm, anh ta sẽ bước vào phòng tắm và nhìn tôi... Nghe cứ như chuyện đùa vậy", Flores cho biết trên chương trình Good Morning America hôm 17/1.

"David không bao giờ chạm vào người tôi. Tuy nhiên, khi đó tôi còn trẻ và tôi đã rất sợ hãi. Ở Texas, tôi không biết ai. Tôi được đối xử như một trong những đứa con của họ, tôi cũng phải tuân thủ các quy định".

Flores cho hay, Louise và David áp dụng một quy định rất nghiêm khắc trong gia đình, nhưng thời điểm đó, cô không thấy có dấu hiệu lạm dụng nào. "Nhìn lại, tôi thấy những thứ mà tôi chưa từng thấy vào thời điểm đó".

BB

Điều "kỳ quặc" trong căn nhà bố mẹ xiềng xích, bỏ đói 13 con 

Teresa Robinette, một người chị em khác của Louise, nói bà mẹ của 13 đứa con này từng bác bỏ chuyện các con quá gầy. "Tôi luôn nói với Louise về điều đó, và chị ấy thường cười nhạo và nói David rất cao và gầy, lũ trẻ cũng giống anh ấy", Robinette kể.

"Lũ trẻ không được phép hẹn hò hay không được giao tiếp. Chúng không được phép xem tivi, không được phép nói chuyện điện thoại, không được phép có bạn bè... Lũ trẻ không được làm bất kể thứ gì như những đứa trẻ khác".

Flores cho biết đã không gặp chị gái suốt 19 năm dù vẫn giữ liên lạc qua điện thoại. Flores cho biết thêm, vợ chồng Turpin từ chối mời cô tới nhà chơi cũng như không cho phép các con nói chuyện với cô.

 Trước đó, vợ chồng David và Louise Turpin, sống ở thành phố Perris, bang California, Mỹ bị buộc tội cầm tù 13 người con tuổi từ 2 đến 29 trong điều kiện sống bẩn thỉu và tối tăm.

Vụ việc được hé lộ sau khi cô con gái 17 tuổi trộm điện thoại, trốn thoát và gọi điện cầu cứu. Các nạn nhân trông suy dinh dưỡng, đói khát, một số bị xích vào giường. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, 13 nạn nhân trong độ tuổi từ 2-29, bao gồm cả cô gái 17 tuổi, bị suy kiệt và thiếu dinh dưỡng trầm trọng.

13 trẻ em hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện. “Các nạn nhân được cung cấp đồ ăn, thức uống vì hầu hết đều bị bỏ đói dài ngày”, cảnh sát địa phương cho biết.

James và Betty Turpin, ông bà nội của các nạn nhân, hiện sống ở Tây Virginia, cho biết con trai và con dâu họ sinh nhiều con "theo tiếng gọi của Chúa trời". Hai vợ chồng nhà Turpin áp dụng "chế độ giáo dục tại nhà nghiêm ngặt" và bắt 13 con học thuộc các đoạn trích dài trong Kinh thánh, có đứa thậm chí còn cố gắng thuộc lòng cả cuốn kinh.

Ông bà James và Betty đến California để thăm con và các cháu lần cuối khoảng 4-5 năm trước. Lúc đó, họ đã thấy lũ trẻ trông gầy gò nhưng cả gia đình dường như "hạnh phúc".

Họ cũng cho biết con trai David là một kỹ sư máy tính tốt nghiệp đại học công nghệ Virginia và từng làm việc cho hãng General Dynamics trong lĩnh vực quốc phòng và hàng không vũ trụ ở bang Texas.

David Turpin hưởng mức thu nhập khoảng 140.000 USD/năm nhưng không rõ vì sao gia đình Turpin đang nợ khoảng 100.000-500.000 USD.

Hàng xóm cho biết họ hiếm khi thấy bọn trẻ ra ngoài chơi. Nhiều người còn bất ngờ khi biết nhà Turpin có tới 13 đứa con. Một vài người có lần nhìn thấy lũ trẻ ra ngoài sân cắt cỏ và cùng nhau quay trở vào nhà.

"Trông chúng nhợt nhạt, như thể chúng chưa bao giờ nhìn thấy ánh Mặt trời vậy", một người phụ nữ sống gần đó miêu tả. "Trông bọn trẻ bé xíu và hơi suy dinh dưỡng".

Người hàng xóm này cho biết vì vợ chồng nhà Turpin sống khá khép kín nên bà không xen vào chuyện nhà người khác.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.