SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điện lực Tây Hồ “lực bất tòng tâm” khi giúp dân, hay UBND phường Bưởi “đem con bỏ chợ”?

06:30, 17/08/2017
(SHTT) – Để đảm an toàn về điện cho người dân và tạo mỹ quan cho ngõ 29 phố Võng Thị. Công ty điện lực Tây Hồ đã lên phương án trồng mới và thay thế cột điện cũ. Tuy nhiên, công việc đã phải tạm dừng “vô thời hạn” vì người dân bất đồng quan điểm vị trí trồng cột.
20885031_887865001362510_1786392682_n

 Dây điện chằng chịt và chùng thấp gây nguy hiểm tiềm ẩn

Sau khi Sở Hữu Trí Tuệ online có bài phản ánh về mối nguy hiểm về điện có thể đến với người dân ngõ 29 phố Võng Thị, phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà nội do giây điện chằng chịt, chùng võng xuống thấp. Công ty Điện Lực Tây Hồ đã có văn bản trả lời cùng với phương án giải quyết tình trạng trên. Theo đó, ông Nguyễn Quang Huy – cán bộ kỹ thuật điện lực Tây Hồ cho biết: Bên cạnh thông tin Sở Hữu Trí Tuệ đã đưa, điện lực Tây Hồ cũng đã nhận được chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ về phản ánh của người dân nơi đây qua tiếp xúc cử tri.

Theo đó, công ty Điện Lực Tây Hồ đã có buổi làm việc với UBND phường Bưởi, tổ trưởng tổ dân phố và đại diện người dân ngõ 29 phố Võng Thị, sau buổi làm việc, để giải quyết tình trạng trên, điện lực Tây Hồ sẽ tiến hành lắp mới 2 cột ly tâm và thay mới 1 cột cũ, để đảm bảm khoảng cách căng, bó gọn cho đường điện và đường dây viễn thông khu vực này. Biên bản buổi làm việc được sự đồng thuận của đại diện UBND phường Bưởi, đại diện người dân địa phương, và cũng đã thống nhất vị trí chôn cột theo sơ đồ mà điện lực Tây hồ đưa ra.

Tuy nhiên, ngày 11/8/2017, trong lúc công ty điện lực Tây Hồ đang tiến hành trồng cột tại vị trí trước nhà số 39 thì xảy ra sự chống đối của hộ dân này. Nguyên nhân là do chủ nhà 39 yêu cầu di rời cột chệch đi khoảng 80cm so với mốc dấu ban đầu đã được chọn.

20885002_887865058029171_542062645_n

Ông Sơn (cán bộ phường Bưởi ) xác định vị trí trồng cột theo sơ đồ trong biên bản làm việc trước đó. 

Có mặt trong buổi sáng hôm đó, phóng viên nhận thấy: Ngoài nhân viên điện lực Tây Hồ, còn có đại diện UBND phường Bưởi, tổ trưởng tổ dân phố, và đông đảo người dân ngõ 29. Kế hoạch đã lên, phương án đã duyệt, nhưng mọi việc bị dừng lại chỉ vì sự bất ngờ thay đổi vị trí của 1 người dân (mặc dù trước đó đã đồng thuận và ghi nhận trong biên bản làm việc – pv ?). Dù ông Nguyễn Đắc Minh Sơn – cán bộ phường và ông Phùng Văn Tâm – tổ trưởng tổ dân phố 52 phường Bưởi đã giải thích, vận động, thuyết phục đây là công việc phục vụ chung cho người dân ở đây và đã được thống nhất bằng văn bản, nhưng chủ nhà 39 với lí do sẽ mở cửa tại địa điểm định chôn cột(?) nhất quyết không đồng ý ,sau đó công ty Điện Lực Hà Nội đã phải dừng thi công và lập biên bản sự việc trên. 

Đại diện công ty điện lực Tây Hồ cho biết, mặc dù quản lý và sử dụng cũng như trồng mới hay thay thế cột điện là do bên điện lực, nhưng vị trí phải được sự phê duyệt của cấp chính quyền sở tại và khi xảy ra tranh chấp hay không đồng thuận từ phía người dân, thì phía công ty điện sẽ không thể thi công.

Phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ đã liên hệ với UBND phường Bưởi nhưng chưa làm việc được vì lãnh đạo phường bận họp.(?)

Không hiểu công việc này sẽ đình trệ đến bao giờ, và nếu xảy ra sự cố về điện tại đây thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có phương pháp giải quyết cụ thể, giúp điện lực Tây Hồ thi công theo kế hoạch đã định, đảm bảo an toàn cho người dân và tạo mỹ quan cho khu phố. Tránh cho phương án chỉ là hình vẽ trên giấy.

Bên cạnh đó, theo thông tin mới nhận, phía điện lực Tây Hồ đã có văn bản báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ UBND quận Tây Hồ về sự việc này

Sở Hữu Trí Tuệ online sẽ cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Quyền Trung – Mai Quý

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...