SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer "xúc phạm" Đại tướng Võ Nguyên Giáp

14:04, 30/01/2018
(SHTT) - Cục phó Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) đã có văn bản mời ông Daniel Hauer, chủ tài khoản facebook Daniel Hauer đến làm việc vào lúc 9h30 ngày 30/1/2018. Tuy nhiên, đến 12h ngày 30/1, ông Daniel Hauer vẫn chưa đến làm việc theo lịch hẹn.

Báo Lao Động đưa tin, chiều 26/1, Cục phó Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) đã có văn bản mời ông Daniel Hauer, chủ tài khoản facebook Daniel Hauer đến làm việc. Thời gian vào lúc 9h30 ngày 30/1/2018. Nội dung buổi làm việc liên quan tới hoạt động đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng xã hội Facebook.

Trưa 30/1, chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Quang Tự Do cho biết đến thời điểm 12h ngày 30/1, ông Daniel Hauer vẫn chưa đến làm việc theo lịch hẹn.

anh-chup-man-hinh-3_dukf

Diễn biến mới nhất vụ thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer "xúc phạm" Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Cũng theo lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, giấy mời đã được gửi đến địa chỉ nhà riêng của ông Daniel Hauer.

“Giấy mời được chúng tôi gửi đến địa chỉ nhà riêng của thầy giáo Daniel Hauer. Sau khi hết buổi sáng 30/1 chưa thấy ông Daniel Hauer đến làm việc, Cục đã liên hệ thì bên ông Daniel Hauer nói rằng chưa nhận được giấy mời. Chúng tôi đã hẹn lại thời gian làm việc vào buổi chiều nay và sẽ thông tin lại sau" - ông Tự Do chia sẻ.

Ông cũng cho biết thêm, trong trường hợp chiều 30/1 ông Daniel Hauer vẫn không đến làm việc liên quan đến những phát ngôn vi phạm pháp luật trên mạng xã hội, cơ quan quản lý sẽ nhờ công an vào cuộc.

Liên quan đến vụ viêc thầy giáo tiếng anh Daniel Hauer "xúc phạm" Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trao đổi với PV Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Thị Tuyến - Giám đốc công ty Luật TNHH Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay: "Hành vi xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đội tuyển U23 Việt Nam của Daniel Hauer đã xúc phạm đến những biểu tượng tiêu biểu trong đời sống văn hóa, lịch sử, tinh thần của dân tộc Việt Nam. Việc một thầy giáo đi bôi nhọ chính đất nước mình đang sinh sống, làm việc là hành động đi ngược lại đạo đức nhà giáo và vi phạm pháp luật Việt Nam. Hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm khắc".

Luật sư Nguyễn Thị Tuyến phân tích, theo quy định của pháp luật hiện hành, khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 có quy định chi tiết 6 hành vi bị cấm đối với các tổ chức và cá nhân khi sử dụng Internet và mạng xã hội, trong đó có hành vi không được xúc phạm danh dự nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác. Trong trường hợp này người bị xúc phạm lại là một anh hùng dân tộc Việt Nam nên gây phẫn nộ, bức xúc từ cộng đồng xã hội.

Trường hợp cơ quan chức năng xác định đúng là hành vi vi phạm, Daniel Hauer có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, điểm c, khoản 5, Điều 65, Nghị định này quy định: "Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi: Xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự".

Trước đó, người thân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã bày tỏ bức xúc trước một bình luận của người có tài khoản Daniel Hauer - một giáo viên người nước ngoài đang dạy tiếng Anh tại Hà Nội.

Cụ thể, trong bài đăng của một người đàn ông nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Không đồng tình với cách làm của người đàn ông trên, Dan đã phản bác với lời lẽ khiếm nhã và xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay dưới bài viết đó.

Trên Facebook, chiều 25/1, vị giáo viên người Anh này đã quay clip với tựa đề Dan muốn được giải thích và xin lỗi để nói về bình luận trước đó xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những lời xin lỗi này đã không được chấp nhận, nhiều người Việt kêu gọi “tẩy chay” thầy giáo này. Một số trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội cũng quyết định chấm dứt hợp đồng với Daniel Hauer.

Linh San (t/h)

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 27/3, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội và UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 của Chính phủ.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/3/ tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.