SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ mẹ bế con xin tiền, chích ma túy: Đứa bé sẽ đi về đâu?

07:13, 19/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin mẹ bế con xin tiền, chích ma túy khiến dư luận xôn xao dần đây. Nhiều người đặt ra câu hỏi, đứa bé sẽ đi về đâu khi mẹ bị vào trại cai nghiện.

 Được biết, ngày (18/11), Công an phường Bến Nghé (Quận 1, TP.HCM) đã hoàn tất hồ sơ đưa Nguyễn Thị Hồng N. (31 tuổi, trú phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM) và Đặng Hoàng V. (27 tuổi) đi cai nghiện theo diện bắt buộc tại cơ sở xã hội thanh thiếu niên 2 (Củ Chi).

Về phần bé gái L.M (khoảng 3 tuổi, con ruột của N.) được chính quyền địa phương cùng bà ngoại đưa về nhà ở quận 2 nuôi dưỡng, chăm sóc.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 16/11, Công an phường Bến Nghé (quận 1, TPHCM) đã làm việc với Nguyễn Thị Hồng N (31 tuổi) và Đặng Hoàng V (27 tuổi, cùng trú quận 2, TPHCM) để làm rõ thông tin cho rằng hai đối tượng này lợi dụng trẻ em để xin tiền rồi dùng số tiền đó mua ma túy để sử dụng.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hồng N khai bản thân mới cai nghiện ở Bình Dương cách đây vài tháng. Sau khi ra trại, N lên Sài Gòn đi xin ăn. Mỗi ngày, N xin được khoảng 500 nghìn đồng. N dùng số tiền này để mua ma túy sử dụng cho bản thân, sữa, thức ăn cho hai mẹ con.

Trước đó vào sáng 16/11, Công an phường Bến Nghé đã kiểm tra hành chính N khi đối tượng này đang bế con ngồi ở gốc đường Đông Du – Hai Bà Trưng (quận 1). Khi kiểm tra, N không mang theo giấy chứng minh thư.

dien bien moi nhat vu

Diễn biến mới nhất vụ mẹ bế con xin tiền, chích ma túy: Đứa bé sẽ đi về đâu? 

Qua kiểm tra ma túy, N dương tính. Còn cháu bé - con của N, có kết quả âm tính.

Ngoài ra, N cho biết thông tin về "người bạn" là Đặng Hoàng V. Qua kiểm tra, V dương tính với ma túy.

Cũng theo Tiền Phong, N phủ nhận thông tin cho rằng mình chích ma túy cho con, cũng như cho con uống thuốc ngủ để giả bệnh xin tiền. Giải thích lý do mang theo con khi đi xin tiền, N nói rằng "mẹ ở đâu con phải ở đó".

Ngày 15/11, mạng xã hội xuất hiện một phóng sự ngắn, ghi lại cảnh một người phụ nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Cụ thể, ngày tại cổng bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh), xuất hiện một nhóm phụ nữ bế theo một bé gái với sổ khám bệnh trên tay để xin tiền những người dân vào khám chữa bệnh.

Theo điều tra của báo Người tiêu dùng, toàn bộ số tiền xin được đều được nhóm phụ nữ này sử dụng để mua ma túy, thậm chí đáng sợ hơn họ còn chích ma túy thừa cho cả bé gái họ bế theo.

Sự việc được báo Người Tiêu dùng ghi lại cụ thể như sau:  Vào khoảng 9h00 ngày 10/11, sau khi thay bộ đồ nhem nhuốc, người phụ nữ dùng gạc y tế quấn quanh cổ tay như bị thương rồi bế bé gái ngồi ngay lối ra vào bãi gửi xe của bệnh viện Nhi Đồng 2 và luôn miệng xin tiền.

Sau khoảng 2 tiếng, người phụ này gom toàn bộ số tiền xin được trong buổi sáng đưa cho một người phụ nữ bán vé số ngồi ngay sau lưng, rồi vào nhà để xe để nghỉ. Chẳng biết có sự đồng lõa hay không nhưng khi được hỏi, người bán vé số trả lời: "Nó khổ lắm. Nó không có nhà cửa, con giúp đỡ nó đi”.

Đến 12h00, tại ghế chờ nhà giữ xe của bệnh viện. Khi vừa uống hết bình sữa do người phụ nữ này pha, đứa bé liền lăn ra ngủ mê mệt và chiêu rao “Cháu bị bệnh, không có tiền khám” lại được người phụ nữ này diễn tiếp để xin tiền. Khi người nhà và bệnh nhân ra vào bệnh viện đã vắng, người phụ nữ đứng dậy, chui vào khu vực đỗ xe cấp cứu để kiểm tra số tiền xin được trong buổi chiều.

Khoảng 19h00, khi người nhà và bệnh nhân ra vào bệnh viện thưa dần, người phụ nữ đứng dậy, chui vào khu vực đỗ xe cấp cứu để kiểm tra số tiền xin được trong buổi chiều rồi đi bộ ra khu vực đường Hai Bà Trưng để gặp một người đàn ông. Sau đó cả 3 lên xe bus hướng về Công viên 23/9.

Ngay sau khi xuống xe, cả 3 ghé vào một xe thuốc lá rồi chui vào hẻm 28 Đỗ Quang Đẩu, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Tại đây, họ chia nhau chiếc xi lanh chứa đầy dung dịch vừa được pha chế để chích thẳng vào người, ngay trước mặt đứa trẻ.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 17 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.