SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ kiện Apple tại Việt Nam: Số người tham gia tăng lên hàng giờ

19:00, 15/01/2018
(SHTT) - Số lượng người Việt tham gia kiện Apple vì làm chậm hiệu năng của các iPhone cũ để bán pin và iPhone mới đang tăng lên từng giờ trên trang web do văn phòng luật sư lập ra. Đến thời điểm hiện tại đã có gần 2500 người tham gia.

Được biết, trang web http://batterydown.vn/ do Văn phòng Luật sư Kết Nối - Đoàn Luật sư TP Hà Nội lập ra để những người dùng iPhone tại Việt Nam, gặp tình huống về iPhone có thể đăng ký để tham gia vụ kiện.

Số người dùng iPhone ở Việt Nam hiện khá lớn vì vậy số người tham gia khởi kiện cũng đang tăng lên từng giờ, gần tới con số 2500 người.

Như đã đưa tin trước đó, vào cuối tháng 12/2017 Apple Inc chính thức thông báo xin lỗi người tiêu dùng toàn thế giới vì hành động làm chậm iPhone cũ thông qua việc phát hành hệ điều hành phiên bản mới, làm giảm hiệu suất trên các phiên bản điện thoại iPhone 6, 6S, 6plus, 7, 7Plus và SE, mà không hề có thông báo trước.

dien bien moi nhat vu kien apple tai viet nam

 Diễn biến mới nhất vụ kiện Apple tại Việt Nam: Số người tham gia tăng lên hàng giờ

Ngay khi thông báo này đưa ra đã khiến người dùng iPhone trên toàn thế giới phẫn nộ và bức xúc, họ cho rằng gia đình Táo khuyết đã "chơi xấu" nhằm bán được pin và iPhone mới. 

Vì vậy hãng đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tập thể từ những người dùng iPhone tại Mỹ, Hàn Quốc, Pháp, Isarel và bây giờ là Việt Nam. Tính đến nay, số vụ kiện Apple chỉ riêng tại Mỹ đã lên tới con số hơn 20 vụ.

Vào ngày 10/1 vừa qua, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng hiện đang làm việc tại Văn phòng Luật sư Kết nối – Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã chính thức gửi đơn khởi kiện Apple.

Theo hồ sơ khởi kiện dài hơn 600 trang, bị đơn là hãng Apple Inc (có trụ sở chính tại bang Califonia, Hoa Kỳ) và đại diện thương mại của hãng này tại Việt Nam là Công ty TNHH Apple Việt Nam (nằm ở tòa nhà Mê Linh Point, đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1).

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng nêu vấn đề: "Chúng tôi cho rằng việc phát hành hệ điều hành mới cho các sản phẩm iPhone nói trên của Apple Inc thực chất là hành động cố ý gây khuyết tật kỹ thuật cho sản phẩm để buộc người tiêu dùng phải lựa chọn: Hoặc phải tiến hành thay pin mới cho điện thoại hoặc mua máy mới và việc làm này chỉ với mục đích duy nhất là để tăng hiệu quả kinh doanh. Điều này dẫn tới hệ quả là người tiêu dùng điện thoại nhãn hiệu iPhone khi đã tiến hành cập nhật phiên bản hệ điều hành mới của Apple Inc sẽ khiến cho thiết bị điện thoại bị giảm hiệu năng".

Hai luật sư này cũng cho rằng tính riêng tại Việt Nam, doanh thu của Apple mỗi năm lên tới 1 tỉ USD nhưng hàng triệu người dùng gặp vấn đề liên quan đến sản phẩm lại không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào. Chính sách chăm sóc hậu mãi của Apple tại Việt Nam rất kém khi so với các thị trường khác và đây cũng không phải lần đầu Apple có cách ứng xử chưa thỏa đáng với khách hàng của mình tại Việt Nam.

Vì vậy hai Luật sư yêu cầu bị đơn (Apple) đưa ra các giải pháp sửa chữa, khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và ngăn chặn việc gây thiệt hại cho người dùng khi cập nhật các phần mềm, hệ điều hành mới dành cho sản phẩm điện thoại iPhone, phân phối cho người tiêu dùng ở Việt Nam.

Cẩm Tú (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.