SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ Khaisilk: Bộ Công Thương kiến nghị chuyển cơ quan điều tra

06:55, 31/10/2017
(SHTT) - Theo đó,Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tại cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sang cơ quan điều tra để xem xét mức độ vi phạm.

 Diễn biến mới nhất vụ  Khaisilk: Bộ Công Thương kiến nghị chuyển cơ quan điều tra 

Sau buổi họp chiều nay 30/10 liên quan đến kết luận kiểm tra cửa hàng Khaisilk ở Hà Nội của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có các chỉ đạo quan trọng.

Trong đó, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc tại cửa hàng Khaisilk ở 113 Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sang cơ quan điều tra để xem xét mức độ vi phạm.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường có văn bản chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường bàn giao đầy đủ hồ sơ việc kiểm tra cửa hàng 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sang cơ quan điều tra về kinh tế (Công an Hà Nội), để xem xét xử lý hình sự, cũng như làm rõ mối quan hệ giữa cửa hàng 113 Hàng Gai và Tập đoàn Khải Đức.

Đặc biệt, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có văn bản mời cơ quan thuế, hải quan, cơ quan điều tra, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, Hiệp hội Dệt May, Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh, Vụ Pháp chế… để điều tra.

Bên cạnh đó, đề nghị cho giám định sản phẩm thu giữ tại 113 Hàng Gai (Hà Nội).

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Công Thương đã phê bình Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương) thiếu phối hợp với các cơ quan liên quan, chưa kịp thời thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Công Thương liên quan tới điều tra, làm rõ sai phạm của Khaisilk bán hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.

Ông cũng phê bình "báo cáo của Cục Quản lý thị trường thiếu trách nhiệm, báo cáo sơ sài và không làm đúng trọng trách của mình trong vụ việc này".

Khaisilk_thumb

Diễn biến mới nhất vụ Khaisilk: Bộ Công Thương kiến nghị chuyển cơ quan điều tra  

Vụ lụa Khaisilk gắn nhãn Trung Quốc: Quản lý thị trường Hà Nội nói gì?

Mới đây, quản lý thị trường Hà Nội đã có báo cáo gửi Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công thương về kết quả kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Báo cáo số 3009/BC-QLTT của Quản lý thị trường Hà Nội, cửa hàng 113 Hàng Gai là do bà Nguyễn Thị Thu Nga làm chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Thu Nga cho biết cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, do sơ xuất trong quản lý và trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China", sau đó khâu nhãn "KHAISILK Made in Vietnam" để bán cho khách hàng.

Tổng số hàng hóa mà cửa hàng này đã mua về và thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc và còn tồn 56 chiếc.

Giá niêm yết các sản phẩm này là 644.000 đồng/chiếc, với tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng. Toàn bộ số hàng trên đang được thu giữ.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…