SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 22/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ 400 cây quất cận Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi

07:02, 12/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hơn 400 cây quất cận Tết bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi, hiện cơ quan Công an đã triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng nghi vấn.

Theo Gia đình & Xã hội, sáng 11/1, Trung tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Sau khi nhận được tin báo hàng trăm cây quất cảnh nghi bị kẻ sấu phun thuốc trừ cỏ vào khiến quất chết hàng loạt, lực lượng Công an huyện đang vào cuộc điều tra vụ việc”.

Hiện cơ quan Công an đã triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng nghi vấn. Trong khi đó, nhiều hộ dân trồng quất khác tại địa phương cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi bao công sức đầu tư, chăm sóc có nguy cơ đổ sông, đổ biển.

gia dinh va xa hoi

Người dân trồng quất xã Hợp Tiến rất lo lắng mong công an sớm tìm ra kẻ phá hoại để yên tâm sản xuất. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Anh Lê Đăng Duân, ở xóm 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, một trong những hộ có diện tích trồng quất lớn nhất nhì trong xã lo lắng: “Lần đầu tiên trong xã xảy ra sự việc trên, gia đình tôi có khoảng hơn 1.500 cây quất cảnh chuẩn bị bán. Hiện gia đình phải thay nhau trông coi vườn quất. Chúng tôi mong muốn cơ quan pháp luật sớm tìm ra thủ phạm, xử lý nghiêm trước pháp luật để người dân chúng tôi yên tâm sản xuất.”

Ông Trịnh Văn Đồng - Chủ tịch UBND xã Hợp Tiến cho biết: “Những năm gần đây, xã có thực hiện đề án của Hội nông dân giao cho những hộ có khả năng, năng lực trồng quất, có nhiều hộ gia đình được lựa chọn tham gia dự án. Theo thống kê của UBND xã Hợp Tiến, hiện nay trên địa bàn xã có khoảng 10ha diện tích trồng quất cảnh với khoảng 150 hộ dân tham gia, nằm rải rác ở nhiều thôn, trong đó tập trung nhiều nhất là ở thôn 7. Hiện công an huyện đã mời một số đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai, đồng thời người dân nhất trí bỏ phiếu kín để xác định đối tượng nghi vấn”

Trước đó, gia đình anh Lê Huy Việt và anh Vũ Đức Huế (trú xóm 7, xã Hợp Tiến) phản ánh bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ phá hoại vườn quất hơn 400 gốc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Việt cho biết, sáng 8/1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.“Lợi dụng đêm tối, khuya 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, anh Việt nói.

Báo Dân Trí đưa tin, cũng như gia đình anh Việt, gia đình anh Vũ Đức Huế có hơn 100 cây quất cảnh bỗng dưng chết khô vì bị kẻ xấu phá hoại. Những cây quất cảnh của gia đình anh Huế chết khô cùng thời điểm với vườn quất của gia đình anh Việt.

Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

Trong khi đó, tiền đặt cọc bán quất cảnh cho thương lái đã nhận, quất bỗng chết khô bất thường vì bị kẻ gian phá hoại, khiến gia đình anh Huế và anh Việt rơi vào cảnh lao đao.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 4 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.