SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điểm mặt những cứu tinh của ĐT Việt Nam trong quá khứ: CHDCND Triều Tiên và nhiều cái tên khác nữa

07:00, 18/01/2019
(SHTT) -Trước CHDCND Triều Tiên, đã không ít lần có những đội bóng mang lại kết quả đầy bất ngờ để giúp ĐT Việt Nam lách qua khe cửa hẹp và vượt qua vòng đấu bảng.

Lào – SEA Games 1997

Vào thời điểm năm 1997, SEA Games vẫn là sân chơi dành cho cấp độ ĐTQG. Việt Nam khi đó nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Indonesia, Malaysia, Lào và Philippines. 

Thất bại 0-1 trước Malaysia và sau đó là trận hòa 2-2 với Indonesia khiến Việt Nam không còn quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Ở lượt trận cuối, Việt Nam (4 điểm) chạm trán với Philippines trong khi Malaysia (6 điểm) sẽ chỉ phải gặp Lào.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Lào xuất sắc hạ gục Malaysia với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng của Keolakhone Channiphone. Kết quả này cộng với chiến thắng 3-0 trước Philippines đã giúp ĐT Việt Nam giành quyền vào bán kết. Sau đó đội kết thúc giải với tấm HCĐ (thua Thái Lan 2-1 ở bán kết và thắng Singapore 1-0 ở trận tranh giải ba).

Bàn thắng để đời của Keolakhone vào lưới Malaysia giúp Việt Nam vào bán kết SEA Game 19 

UAE – Asian Cup 2007

Việt Nam là đồng chủ nhà Asian Cup 2007 và nằm ở bảng B cùng Nhật Bản, Qatar, UAE. Sau 2 lượt trận, cục diện bảng B diễn ra khá giằng co. Ngoài UAE sớm bị loại sau 2 trận thua, Nhật Bản (4 điểm), Việt Nam (4 điểm) và Qatar (2 điểm) là 3 đội cạnh tranh 2 tấm vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối, trong khi Việt Nam phải quyết đấu với Nhật Bản và không có nhiều cơ hội có điểm thì Qatar chỉ phải gặp UAE.

Mọi chuyện diễn ra không quá bất ngờ khi Nhật Bản dễ dàng dẫn Việt Nam 4-1 chỉ sau 53 phút thi đấu. Cùng thời điểm đó, Qatar cũng đang dẫn UAE với tỉ số 1-0.

Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi UAE có bàn gỡ 1-1 ở phút 60, rồi sau đó kết liễu Qatar với pha lập công của Khalil ở phút 90+4. Chung cuộc, Việt Nam giành quyền đi tiếp vào tứ kết nhờ kết quả bất ngờ mà UAE mang lại. Sau trận đấu, rất đông CĐV Việt Nam đã đi theo chiếc xe chở tuyển UAE từ sân Quân khu 7 về khách sạn để ăn mừng và bày tỏ sự cảm ơn.

Video: Qatar 1-2 UAE (Asian Cup 2007)

CHDCND Triều Tiên – Asian Cup 2019

Trước khi lượt trận cuối ở bảng E diễn ra, Lebanon và Việt Nam là hai đội cạnh tranh tấm vé cuối cùng dành cho những đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất. Nếu Lebanon đánh bại CHDCND Triều Tiên với cách biệt từ 4 bàn trở lên, đội bóng này sẽ giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên các cầu thủ Triều Tiên dù bị loại nhưng vẫn chơi một trận đấu đầy nỗ lực. Thậm chí họ còn sớm mở tỉ số ngay ở phút thứ 9 từ pha đá phạt của Pak Kwang-Ryong.

Sau đó dù để đối phương vươn lên dẫn trước 3-1 khi đồng hồ chỉ sang phút 80, tuyển CHDCND Triều Tiên vẫn kiên cường chống đỡ và chỉ phải chịu thêm 1 bàn thua ở những giây cuối cùng. Kết quả 4-1 ở trận đấu này là vừa đủ để Việt Nam giành quyền đi tiếp, khi cùng có 3 điểm, hiệu số -1, ghi được 4 bàn thắng như Lebanon nhưng lại bị phạt ít thẻ vàng hơn.

Nếu Ri Myong-guk không xuất sắc cản phá cú đá này ở phút 90+4, rất có thể Lebanon sẽ tiếp đà hưng phấn và tràn lên để hoàn thành tỉ số 5-1 như mong muốn

Âu Bằng

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.