SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh những sáng chế hữu ích mới nhất của Huawei

07:06, 19/08/2018
(SHTT) - Huawei là một trong những hãng công nghệ sở hữu nhiều sáng chế nhất hiện nay. Trong tương lai, Huawei hứa hẹn sẽ giới thiệu một sáng chế full-screen smartphone, màn hình chiếm 100% mặt trước với thiết kế hoàn toàn mới.

Sáng chế full-screen smartphone của Huawei

Bằng sáng chế này mô tả cách thức để tạo ra một chiếc smartphone có màn hình chiếm 100% mặt trước, không có viền màn hình và cũng không có tai thỏ giống iPhone X.

Theo mô tả trong bằng sáng chế của Huawei, để tạo ra một chiếc smartphone màn hình không viền dựa trên thiết kế bộ khung hiện tại là điều rất khó. Vì vậy các kỹ sư Huawei đã thay đổi thiết kế của bộ khung, dùng các thanh kim loại ghép với nhau thay vì một bộ khung cố định.

huawei sang che

 

Các thanh kim loại được dán vào hai cạnh bên của smartphone, với tấm nền màn hình được đặt phía trên. Do đó mà chiếc smartphone sẽ hoàn toàn không có viền bezel, các cạnh trên và dưới cũng có thiết kế rất mỏng.

Tuy nhiên bằng sáng chế của Huawei không tiết lộ vị trí đặt các cảm biến và camera trước. Không rõ Huawei có học tập Vivo và thiết kế camera trước thò lên thụt xuống hay không. Một số nguồn tin cũng cho biết Huawei sẽ áp dụng thiết kế này vào chiếc smartphone flagship màn hình lớn tiếp theo của mình.

Bằng sáng chế mới của Huawei tiết lộ smartwatch có viền cảm ứng

Theo tin từ WIPO và được SlashGear dẫn lại, giao diện smartwatch có thể sớm trở nên đặc biệt và hữu dụng hơn với hàng loạt các cử chỉ đầu vào mới. Một bằng sáng chế vừa được cấp cho Huawei chỉ ra rằng, công ty đang làm việc để phần viền của smartwatch có thể nhận cảm ứng giống như màn hình hiển thị thực tế. Điều này cho phép thiết bị phát hiện những thao tác chạm khác nhau và trượt ngón tay ở nhiều điểm, qua đó mở ra cách điều khiển bổ sung thay vì chỉ nhấn trên màn hình mà không cần nhiều hơn nút bấm trên các thiết bị đeo.

Bằng sáng chế của Huawei được cấp bởi Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) còn cho biết, phần viền tròn trên smartwatch có thể được chia thành 8 khu vực khác nhau, mỗi phần có độ nhạy cảm và khả năng hoạt động như một lệnh đầu vào, thậm chí là các lệnh bổ sung có thể gắn liền với việc chạm vào nhiều vùng cùng 1 lúc.

Các khu vực được cho là có thể nhận thao tác chạm, lướt và cảm ứng lực nhấn cùng với cử chỉ xoay, mặc dù hiện nay những thông tin về khái niệm và sự khác biệt của cử chỉ này vẫn còn chưa rõ ràng. Ở bên dưới là hình ảnh minh họa về nhiều vùng cảm ứng trên viền smartwatch với từng cử chỉ gợi ý khác nhau.

huawei sang che 1

 

Nhóm cử chỉ đầu vào độc đáo miêu tả trong bằng sáng chế của Huawei có thể sẽ được mở rộng theo thời gian. Khi đó, những khu vực viền màn hình khác nhau hoạt động như những nút chuyên biệt cho nhiều tính năng. Đồng thời, điều hướng menu và ứng dụng sẽ không chỉ đơn giản là cuộn xuống với phần đỉnh của đồng hồ nữa.

Nếu được phát triển thành công, công nghệ này hoàn toàn có thể loại bỏ thao tác nhấn vào màn hình, vì những cử chỉ như vậy thường che mất một phần không gian hiển thị, khiến người dùng khó nhìn thấy nội dung.

Huawei cấp bằng sáng chế một chiếc đồng hồ thông minh lưu trữ tai nghe không dây

Huawei có thể đang xem xét một cách tiếp cận khác cho chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo của mình. Công ty đã cấp bằng sáng chế một thiết bị đeo có thể chứa một đôi tai nghe Bluetooth.

huawei sang che 2

 

Bằng sáng chế đưa ra một số tùy chọn lưu trữ khác nhau, bao gồm gắn các chồi vào ban nhạc đồng hồ từ tính hoặc trong một trường hợp nhỏ. Đồng hồ cũng có thể lưu giữ các earbuds chống nước trong viên nang với một cơ chế giải phóng mùa xuân gắn liền với hai bên của mặt đồng hồ. Tuy nhiên, một bằng sáng chế không phải là một đảm bảo rằng Huawei sẽ phát hành một chiếc đồng hồ như thế này.

Huawei đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại

Huawei đang quyết tâm nâng tầm vị thế của mình với Apple và Samsung trên thị trường. Điều đó được minh chứng khi mới đây, hãng đã tung ra dòng smartphone cao cấp Huawei P20 và sản phẩm cực kỳ cao cấp Porsche Design Mate RS.

Hơn nữa, bằng sáng chế mới của Huawei cho biết họ cũng đang phát triển smartphone màn hình dẻo, có thể gập lại và mở ra để trở thành máy tính bảng như thứ mà Samsung cùng nhiều hãng khác đang ấp ủ.

huawei sang che 3

 

Theo mô tả của bằng sáng chế do Letsgodigital đăng tải thì thiết bị sẽ có 2 màn hình và vẫn có một khoảng cách nhỏ kết nối giữa 2 màn hình đó. Richard Yu cho biết, nó cần phải được cải tiến, vì vậy có thể nói rằng Huawei đang phát triển một phiên bản tốt hơn.

Thái Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.