SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những robot mang hình dáng con người

20:21, 10/10/2018
(SHTT) - Với tham vọng tạo sự hòa nhập giữa conn gười và máy móc, đã có rất nhiều robot mang hình dáng tương tự và cách thức sinh hoạt như con người được ra đời.

Robot giao tiếp ChihiraAico

Robot hình dáng người ChihiraAico, một sản phẩm của hãng Toshiba, có khả năng giao tiếp tự nhiên và thể hiện cảm xúc, mà không quá phụ thuộc vào những gì đã được lập trình trước. Với 43 bộ phận chuyển động trên mặt, thân, vai và cánh tay, ChihiraAico có thể tạo ra những chuyển động linh hoạt. Nó có thể cười, khóc và thể hiện nhiều trạng thái khác nhau.

Toshiba hy vọng trong tương lai ChihiraAico có thể thay thế con người để làm nhiều công việc khác nhau như nhân viên bán hàng, tư vấn, lễ tân, chăm sóc người già hay hoạt náo viên.

Robot Kodomoroid và Otonaroid

Kodomoroid, giống một cô gái, ngồi đọc bản tin, có thể cử động bàn tay, nghiêng đầu, mấp máy đôi môi hồng, nhíu mày, nháy mắt. Được kiểm soát bằng thiết bị điều khiển từ xa, Kodomoroid đọc bản tin không hề vấp váp với giọng điệu lém lỉnh, uốn lưỡi một cách phức tạp và có thể phát âm cả giọng nam và nữ.

Bên cạnh Kodomoroid là robot giới thiệu chương trình Otonaroid trong hình dáng một phụ nữ. Cả hai có kích thước bằng người thật, có da làm bằng silicon và cơ nhân tạo cùng hoạt động khớp với bạn diễn trong phần trình diễn do robot Telenoid thiết kế và điều khiển.

Robot Sophia

Sophia là một robot hình dạng giống con người được phát triển bởi công ty Hanson Robotics ở Hồng Kông. Sophia lần đầu tiên được xuất hiện tại công chúng vào năm 2015, được thiết kế cử động giống con người và có trí tuệ thông minh nhân tạo. Mục đích chế tạo Sophia là phát minh ra một robot có ý thức, có sự sáng tạo và có khả năng như bất kỳ con người nào để giúp con người trong các vấn đề cuộc sống thường ngày như để phục vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị, giáo dục và các ứng dụng dịch vụ khách hàng.

Ngày 25 tháng 10 năm 2017, Sophia là Robot đầu tiên được Ả Rập Saudi cấp quyền công dân như con người.

Minh An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.