SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những loại son dưỡng môi có nguy cơ gây ung thư

08:26, 13/12/2018
(SHTT) - Các chuyên gia đã đưa ra danh sách 10 loại son dưỡng môi đang được bán trên thị trường hiện nay có nguy cơ gây ung thư. Đặc biệt, đây đều là những loại son của các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

Vào mùa đông hanh khô, son dưỡng môi trở thành vật bất ly thân của chị em phụ nữ để đôi môi nhanh chóng được mềm mại, mịn màng. Trên thị trường hiện này cũng bày bán đa dạng các loại son môi đến từ nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau.

Tuy nhiên, Liên minh người tiêu dùng Pháp UFC Que-choisir đã tiến hành một thử nghiệm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, họ đã phân tích các thành phần hóa học có trong những loại son dưỡng của các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu, trong đó có cả những thương hiệu đình đám như Carmex, Garnier và La Roche Posay.

Sau khi thử nghiệm, các nhà khoa học đã đưa ra danh sách 10 loại son dưỡng có chứa các thành phần độc hại và có khả năng gây ung thư. Đặc biệt, một số loại son dưỡng có chứa dầu bão hòa hydrocacbon khoáng rất nguy hiểm với con người. Loại dầu bão hòa này còn được gọi là Mosh, có thể gây cháy đối với các hạch bạch huyết và gan khi ăn phải.

Những loại son dưỡng môi có nguy cơ gây ung thư

Son Dưỡng Yves Rocher Macadamia

Trésors de miel dưỡng môi từ Garnier Ultra Doux 

Labello Original Classic Care

Son dưỡng ẩm cổ điển từ Carmex 

Son dưỡng chống khô môi Nultric từ La Roche Posay

Homéostick từ Boiron

Kem dưỡng ẩm môi từ Avène

Son dưỡng cho môi khô từ Le Petit Marseillais

Kem dưỡng môi từ Aptonia

Kem dưỡng môi từ Uriage

Đây được xem là lời cảnh báo hữu ích cho người tiêu dùng và cũng khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng khi đang sở hữu một trong những loại son môi trên. Vì vậy phái đẹp nên "bỏ túi" bí kíp chọn son dưỡng môi an toàn dưới đây.

son duong moi

 

Cách chọn son dưỡng môi an toàn cho phái đẹp

Kiểm tra thành phần của son trước khi mua

Để chọn được thỏi son dưỡng ưng ý nhất, điều đầu tiên người dùng cần quan tâm chính là thành phần của sản phẩm. HIện nay có rất nhiều loại son dưỡng môi có chứa các thành phần dầu mỏ hay chì, có thể khiến cho làn môi của thêm khô, ráp.

Phái đẹp hãy nói không với những loại son dưỡng có chứa miniral oil (còn gọi là liquid paraffin) hay white oil (liquid petroleum). Thay vào đó hãy lựa chọn những loại son có chứa shea butter hoặc jojoba chiết xuất từ thiên nhiên giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng môi từ bên trong.

Chọn sản phẩm son môi từ thiên nhiên và có chỉ số chống nắng

Mọi người nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.

Tránh lạm dụng son môi

Dưỡng môi chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể giải quyết “tận gốc” vấn đề chăm sóc đôi môi. Vì vậy, lời khuyên dành cho các chị em phụ nữ là ngoài việc dùng son dưỡng môi, mọi người nên chăm sóc cho đôi môi bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong, dầu olive, sữa chua, uống nhiều nước... để giúp đôi môi bóng mượt, mịn màng hơn.

Thái Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.