SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh loạt mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không phép của Atomy trên thị trường

07:30, 21/06/2018
(SHTT) - Hiện nay, trên một số website, tài khoản mạng xã hội đang quảng cáo và bán nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng, hóa, mỹ phẩm mang thương hiệu Atomy mặc dù chưa có hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động đa cấp với Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) công bố trên website của Cục cho biết, hiện nay, trên một số website, tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo hay Youtube) đang quảng cáo và bán nhiều sản phẩm là thực phẩm chức năng, hóa, mỹ phẩm mang thương hiệu Atomy, ví dụ: atomyoffice.com; thongtinatomy.com, facebook.com/thongtinatomy hay facebook.com/AtomyVN2017…

Nhiều cá nhân có thể đã mua hàng trực tiếp qua các kênh kể trên và được mời tham gia trở thành cộng tác viên hay đại lý bán sản phẩm Atomy để hưởng các mức hoa hồng theo doanh số của mạng lưới người tham gia cấp dưới, nhánh dưới.

Nội dung quảng cáo của các website và tài khoản mạng xã hội trên đều đề cập đến việc Công ty Atomy là một công ty kinh doanh đa cấp từ Hàn Quốc đã có mặt tại một số quốc gia trên thế giới và hiện nay Atomy đang làm các thủ tục đăng ký để vào thị trường Việt Nam.

Trước tình hình trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định chưa nhận được bất cứ thông tin hay hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp của công ty nào có sản phẩm và thương hiệu mang tên Atomy.

Do đó, các hoạt động giới thiệu, tuyển dụng nhà phân phối và công tác viên tham gia bán sản phẩm Atomy có nhiều dấu hiệu là hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp tại Việt Nam. Và các tổ chức, cá nhân tham gia mạng lưới bán hàng nêu trên có nguy cơ vi phạm pháp luật hình sự về hành vi kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận đăng ký.

“Để tránh các rủi ro vật chất và pháp lý liên quan, các tổ chức, cá nhân không tham gia phát triển mạng lưới kinh doanh các sản phẩm Atomy theo phương thức đa cấp tại Việt Nam vào thời điểm hiện nay”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo.

Dưới đây là loạt mỹ phẩm, TPCN  của Atomy bán đa cấp không phép

phan nuoc

Phấn nước Atomy Cushion Foundation. 

loat-my-pham-tpcn-nao-cua-atomy-ban-da-cap-khong-phep-Hinh-6

Kem nền Atomy Healthy Glow Base. 

kemm

Kem dưỡng da mặt Atomy Nutrition Cream  

o

Kem dưỡng da mặt Atomy Nutrition Cream  

son

Son Atomy Lip Treatment. 

kem danh rang

Kem đánh răng Atomy Toothpaste. 

thuoc nhuom toc

 

tao

Tảo xoắn nguyên chất Atomy Pure Spirulina  

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.