SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh hàng loạt sản phẩm của Công ty Đông Nam Dược bị thu hồi do "dính" sai phạm

16:00, 27/06/2018
(SHTT) - Nằm trong danh sách thu hồi lần này có nhiều sản phẩm tăng cường sinh lý, hỗ trợ phòng the gồm: Double X for Women, Chiến mã khang, Double X for Men.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 387/QĐ-ATTP thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần phát triển công nghệ Đông Nam Dược (địa chỉ tầng 23, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đáng lưu ý, nằm trong danh sách thu hồi lần này có nhiều sản phẩm tăng cường sinh lý, hỗ trợ phòng the gồm: Double X for Women, Chiến mã khang, Double X for Men. Được biết, dù là mặt hàng thực phẩm chức năng, tuy nhiên trên nhiều website, các sản phẩm này được quảng cáo như công dụng thuốc chữa bệnh.

Cùng với đó, trong danh sách thu hồi còn có sản phẩm điều trị đau dạ dày, đại tràng "Trường An vị" và "Dạ dày ông Bảy", sản phẩm cốm lợi sữa Mimom, thanh nhiệt giải độc Trisamun, Be Dad, Be Mom, Vibaso, Sumogo, Triuxo.

Cục trưởng Cục ATTP, Công ty Đông Nam Dược có trách nhiệm dừng lưu thông, thu hồi toàn bộ sản phẩm có tên trên và báo cáo về Cục An toàn Thực phẩm trước ngày 29/6/2018.

Thông tin trên tờ Dân Trí, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, vừa ra quyết định thu hồi 13 giấy xác nhận sản phẩm của công ty này có địa chỉ tại tầng 23 toà nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng. Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thanh kiểm tra đột xuất với các địa chỉ khác của các công ty tương tự.

Cục An toàn thực phẩm cũng ra quyết định thu hồi 4 giấy xác nhận nội dung quảng cáo của các sản phẩm của Công ty Đông Nam Dược.

Trước đó, những lùm xùm của công ty này được báo chí phản ánh về tình trạng người dân gọi đến tư vấn được giới thiệu dùng các sản phẩm nâng cao sức khỏe nhưng lại có tác dụng khỏi bệnh.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng đích thân nhấc máy gọi tư vấn, với căn bệnh liên quan đến đốt sống và được tư vấn viên khẳng định dùng sản phẩm là khỏi bệnh.

Ông Phong khẳng định, thực trạng tư vấn viên, người tư vấn giả làm bác sĩ, dược sĩ rất phổ biến. Trong khi bản thân họ không có kiến thức về y tế, thậm chí còn dọa dẫm về tình trạng bệnh tật, nói quá lên về mức độ nguy hiểm để gợi ý người tiêu dùng mua sản phẩm.

"Trong khi đó, TPCN chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, TPCN nên tuyệt đối không được ghi là thuốc, có tác dụng điều trị bệnh, thay đổi chức năng bộ phận cơ thể người", ông Phong nói.

Với những trường hợp này, cơ quan chức năng đang xác minh, thu thập chứng cứ và sẽ xử lý.

Một số sản phẩm trong danh sách bị dừng lưu thông, thu hồi của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược:

com loi sua

  Cốm lợi sữa Mimom... 

chien ma

Chiến mã khang.

ff

... Double X for Men.  

truong

Sản phẩm điều trị đau dạ dày, đại tràng "Trường An vị".

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.