SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh 5 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 6/2018

14:00, 11/07/2018
(SHTT) - Hyundai Grand i10, Toyota Vios, Hyundai Accent, Toyota Innova, Mazda3 chính là 5 mẫu ô tô đứng đầu top bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 6/2018. Đây đều là những mẫu xe ghi điểm cả ở thiết kế và động cơ.

Hyundai Grand i10

Sau một thời gian dài Toyota Vios nắm ngôi vương thì sau khi Hyundai Thành Công công bố doanh số xe, Hyundai Grand i10 đã soán ngôi Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam với 2.156 xe bán ra trong tháng.

Nếu xét kỹ về mặt chuyên môn, Grand i10 hatchback có thể xem là các phiên bản facelift “nhẹ” với sự nâng cấp về nội – ngoại thất thì Grand i10 sedan lại chính là mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Xcent vừa ra mắt tại Ấn độ vào đầu năm 2017 với bề ngoài hiện đại và cá tính hơn hẳn. 

Hyundai Grand i10 2

 

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá mềm thì các phiên bản động cơ của Grand i10 đáp ứng khá tốt sức mạnh vận hành cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. Việc cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 khá thoải mái với vô-lăng nhẹ, phản hồi chân ga khá tốt đáp ứng khả năng tăng tốc, tính linh hoạt trong đường phố.

Di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức, vẫn vận hành thoải mái với chiếc xe đủ tải, dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi đã có quảng lấy đà phù hợp. Ở tốc độ dưới 100 Km/h, xe vẫn di chuyển ổn định không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm của xe khá tốt đối với một chiếc xe đô thị.

Toyota Vios

Đạt doanh số 2.049, Vios xếp ở vị trí thứ 2. 

Toyota Vios được đánh giá cao bởi thiết kế đẹp, hợp túi tiền. Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khỏe khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa.

Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Toyota Vios

 

Ngoài ra, để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hóa.

Hyundai Accent

Hyundai Accent 2018 có khá nhiều thay đổi về thiết kế lẫn công nghệ an toàn. Xe được thiết kế như một phiên bản thu nhỏ của Elantra với phong cách thể thao hơn, các đường nét chi tiết trên thân xe sắc nét và cứng cáp hơn.

hyundai accent

 

Xe sử dụng động cơ Kappa dung tích 1,4 lít cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Hyundai Accent lần đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên được Hyundai Thành Công ra mắt phiên bản mới nhất năm 2018.

Toyota Innova

Đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng là mẫu MPV Innova với doanh số 1.291 xe. Tại thị trường Việt Nam, Innova hiện có giá từ 743 - 945 triệu đồng.

Toyota Innova

 

Xe 7 chỗ Toyota Innova 2018 khi vừa ra mắt đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng nhờ một thiết kế ngoại thất hoàn hoàn mới, trang bị tiện nghi hiện đại cùng với khả năng vận hành được cải tiến chú trọng cảm giác lái mạnh mẽ, đầy thuyết phục. Xe sở hữu 5 phiên bản số sàn và số tự động với mức giá xe Toyota Innova chênh lệch khá nhiều.

Mazda3

Mazda 3 2017-2018 phiên bản mới nâng cấp tiếp tục cũng cố vững chắc vị trí xe bán chạy nhất trong phân khúc xe sedan hạng C tại Việt Nam nhờ những nâng cấp hấp dẫn, cạnh tranh với hàng loạt những đối thủ như Toyota Altis, Honda Civic, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Ford Focus, Chevrolet Cruze, Volkswagen Jetta...

Mazda3

 

Ở phiên bản mới - Mazda 3 Facelift nâng cấp thiết kế trang bị được phân phối tại thị trường Việt Nam với các phiên bản động cơ 1.5L (Sedan & Hatchback) và phiên bản động cơ 2.0L (Sedan). Trong đó phiên bản động cơ 1.5L có mức giá bán rất cạnh tranh so với các đối thủ.

Thái Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.