SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh 10 laptop hiện đại nhất hiện nay

06:30, 20/06/2017
(SHTT) - Không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, đẳng cấp, những laptop dưới đây còn ghi điểm bởi hiệu năng vượt trội, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Chính vì những điểm cộng trên mà các sản phẩm này cũng có giá thành khá đắt đỏ.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Apple MacBook Pro với Touch Bar

Apple MacBook Pro không chỉ có cấu hình được nâng cấp, máy còn mỏng hơn, nhẹ hơn và quan trọng nhất là được tích hợp dải màn hình OLED có tên Touch Bar, với khả năng thay đổi tùy theo ứng dụng. 

Apple MacBook Pro voi Touch Bar

 

Với các nâng cấp trên, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền cao hơn để sở hữu MacBook Pro này. MacBook Pro 13 inch có giá từ 1799 USD cho phiên bản dùng Intel Core i5, 8GB RAM và SSD 256GB. MacBook Pro 15 inch có giá từ 2399 USD cho phiên bản dùng Intel Core i7, 16GB RAM và 256GB SSD.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Microsoft Surface Book

Microsoft Surface Book ra đời cùng với lời tuyên bố rằng đây là một "ultimate laptop" được thiết kế để đối đầu với MacBook Pro và những chiếc máy tính xách tay Windows đắt tiền khác. Bên cạnh việc là một chiếc laptop, Surface Book cũng có thể là một máy tính bảng nhờ khả năng tách riêng màn hình để sử dụng như một clipboard điện tử. Với SurfaceBook, người dùng có trong tay một chiếc laptop với kiểu dáng hiện đại, chất liệu cao cấp.

Microsoft Surface Book

 

Model này có giá từ 1.500 USD cho bản core i5 nhưng tối đa lên đến 2.520 USD cho bản hiệu suất cao.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Lenovo Thinkpad X1 Carbon

Lenovo giới thiệu chiếc X1 Carbon đầu tiên cách đây 5 năm, biến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nhân. Bước sang thế hệ thứ 5, chất doanh nhân của sản phẩm vẫn được giữ nguyên với thiết kế sắc cạnh, bàn phím tốt và vật liệu carbon để giúp sản phẩm nhẹ hơn.

Lenovo Thinkpad X1 Carbon

 

Ngoài ra model này còn có những ưu điểm như ổ SSD có tốc độ cao, mang tới trải nghiệm tốt, tích hợp nhiều kết nối thông minh, tiện dụng, chú trọng bảo mật dữ liệu cho người dùng và thời lượng pin rất khá.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Dell XPS 13

Dell XPS 13 là dòng máy tính xách tay hàng đầu cung cấp màn hình 13" nhỏ gọn với thiết kế đẹp mắt, hiệu năng cao cũng như thời lượng Pin dài. Kể từ khi giới thiệu thì Dell XPS 13 như một kẻ vô địch trong phân khúc của mình, đến thế hệ Dell XPS 13 2017 đã được bổ xung CPU thế hệ thứ 7 mạnh mẽ hơn, với thời lượng Pin dài và Card Wifi mới vô cùng mạnh mẽ.

Dell XPS 13

 

Dell XPS 13 2017 cung cấp thêm 1 tùy chọn vỏ nhôm màu vàng hồng hấp dẫn, tuy còn nhược điểm ở cách bố trí cụm Webcam nhưng thực sự Dell XPS 13 vẫn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong dòng Ultrabook Multimedia.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Apple MacBook

Nếu sở hữu một chiếc PC đã 5 năm tuổi và muốn thay đổi, iPad Pro cũng có thể đảm nhiệm tốt các tác vụ hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn mua một chiếc laptop với yêu cầu không quá cao về hiệu năng, MacBook là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với các tác vụ cơ bản, bạn sẽ thấy chiếc laptop này lướt nhanh một cách ấn tượng. Nó cũng gọn nhẹ đến mức có thể theo bạn đi bất cứ đâu. Màn hình chất lượng cao, pin ấn tượng (10 tiếng) là những ưu điểm khác của sản phẩm này.

Apple MacBook

 

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Acer Swift 7

Acer Swift 7 được thiết kế kim loại nguyên khối, cực mỏng và đẹp. Acer chế tác Swift 7 với 2 màu là đen và vàng, phối khá lạ mắt. Mặc dù mỏng chỉ 9,98mm nhưng cân nặng của Acer Swift 7 vẫn là 1,1kg, không nhẹ tương ứng với độ mỏng của máy mặc dù vẫn thuộc vào hàng rất nhẹ.

Acer Swift 7

 

Model này mang sức mạnh của bộ vi xử lý Core i5 Intel Kaby Lake thế hệ mới nhất, đi cùng 8GB RAM và ổ cứng thể rắn 256GB SSD. Máy có màn hình 13,3 inch Full HD công nghệ IPS, được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorrila Glass. Tất nhiên với độ mỏng này thì Acer Swift 7 không thể dồi dào về cổng kết nối và bạn chỉ tìm thấy hai cổng USB Type-C 3.1 trên máy. Thời lượng pin của Acer Swift 7 là 9 tiếng.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Razer Blade Pro

Mẫu laptop chơi game Razer Blade tiếp tục được hãng nâng cấp phần cứng. Lần này, ngoài card đồ họa GTX 1060 đã quá ổn ra thì CPU, RAM, màn hình và ổ SSD đều được nâng cấp hết. CPU chuyển lên dùng Kaby Lake mới nhất, RAM chuyển từ loại 2.133 lên thành 2.400 MHz, màn hình tối đa 4K cảm ứng và có thêm tùy chọn SSD dung lượng 1 TB. Giá của Razer Blade bản Full-HD là 1.899 USD, bản 4K chưa có giá.

Razer Blade Pro

 

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Lenovo Yoga Book

Lenovo Yoga Book là một chiếc laptop lai sở hữu một thiết kế khá kì lạ và độc đáo khi không có bàn phím cứng mà thay bằng một bàn cảm ứng chuyên nghiệp tích hợp chip xử lý của Wacom cùng bút chuyên dụng. Bên cạnh đó, máy cũng có hiệu năng mạnh mẽ và được trang bị hàng loạt tính năng thú vị giúp đáp ứng tốt nhu cầu công việc lẫn giải trí của người dùng.

Lenovo Yoga Book

 

Mặc dù là một chiếc tablet với màn hình cảm ứng 10 inch nhưng một nửa còn lại của nó đóng vai trò là bàn phím, với thiết kế phẳng, cảm ứng. Người dùng cũng có thể sử dụng bút cảm ứng để viết, vẽ trên sản phẩm này.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - Microsoft Surface Laptop

Thiết kế của Microsoft Surface Book mang đậm tính tương lai, từ chiếc bản lề dạng “con rắn” thiết kế phẳng hoàn toàn cho đến lớp nước sơn màu bạc bao phủ phần khung magie, tất cả đều rất ấn tượng. Thiết kế tối giản này tạo ra sự chắc chắn, cứng cáp cho chiếc máy.

Microsoft Surface Laptop

 

Nó cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất trong số những chiếc ultrabook có giá xấp xỉ 1.000 USD. So với sản phẩm Apple, Surface Laptop của Microsoft thực sự là đối trọng lớn.

10 laptop hiện đại nhất hiện nay - HP Spectre X360 13

Dòng Spectre của HP luôn dành cho người dùng chuyên nghiệp. Mẫu X360 mới của hãng sở hữu bộ khung nhôm cứng cáp, tổng thể nhỏ gọn hơn đến 2 cm so với thế hệ trước. Phiên bản 13,3 inch trang bị màn hình cảm ứng với màn hình độ phân giải cao hơn, tái hiện màu sắc tốt hơn.

HP Spectre X360 13

 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.