SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

11:00, 27/06/2017
(SHTT) - Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập ở Hà Nội năm học 2017 - 2018 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố vào tối ngày 26/6. Theo đó, chỉ tiêu của các trường công lập ở Hà Nội chỉ gần 51.000/76.000 thí sinh dự thi.

Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập ở Hà Nội

Theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường có điểm chuẩn cao, bao gồm: Trường THPT Chu Văn An có điểm chuẩn cao nhất là 55,5 điểm; trường THPT Kim Liên có điểm chuẩn là 53 điểm; trường THPT Thăng Long và THPT Yên Hòa đều có điểm chuẩn là 52,5 điểm; trường THPT Việt Đức là 52 điểm.

Các trường THPT có mức điểm chuẩn từ 50 - 51,5 điểm gồm: Trường THPT Phan Đình Phùng có điểm chuẩn là 51,5 điểm; trường THPT Nhân Chính, trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm và trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa) đều có điểm chuẩn là 51 điểm; trường THPT Cầu Giấy có điểm chuẩn là 50,5 điểm; trường THPT Phạm Hồng Thái có điểm chuẩn là 50 điểm.

Các trường có mức điểm chuẩn thấp, bao gồm: trường THPT Bất Bạt có điểm chuẩn 23 điểm, trường THPT Lưu Hoàng, trường THPT Đại Cường, trường THPT Minh Quang đều có điểm chuẩn là 22 điểm...

Được biết, năm nay, Hà Nội có 76.000 thí sinh dự thi, nhưng chỉ tiêu của các trường công lập chỉ gần 51.000. 

diem chuan vao lop 10 cong lap o ha noi

 

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên ở Hà Nội

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường trung học phổ thông chuyên, lớp chuyên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, điểm chuẩn vào lớp chuyên Tiếng Anh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam cao nhất với mức điểm là 42,25. Điểm chuẩn vào lớp chuyên của Lịch sử của Trường Trung học phổ thông Sơn Tây thấp nhất ở mức 19,25.

diem chuan vao lop 10 cong lap o ha noi a

 Ảnh ĐH

Phụ huynh và thí sinh muốn biết rõ điểm chuẩn của từng trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội có có truy cập vào Cổng thông tin của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội theo địa chỉ http://www.hanoi.edu.vn hoặc đến các điểm trường THPT.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 27/6-29/6, các trường THPT công lập bắt đầu nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh. Từ ngày 29/6-1/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương nhập danh sách phúc khảo và nộp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dữ liệu học sinh phúc khảo.

Theo dự kiến ngày 11/7, các cơ sở giáo dục sẽ thông báo kết quả phúc khảo cho học sinh.

Cách tính điểm vào lớp 10 năm 2017 vẫn theo công thức:

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm.

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS được tính như sau: Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi là 5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh điểm tốt và học lực khá là 4,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực khá là 4 điểm; Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình là 3,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và lực học khá là 3 điểm. Trường hợp còn lại là 2,5 điểm.

Điểm thi là tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán (đã nhân hệ số 2), chấm theo thang 10, điểm lẻ đến 0,25. Chỉ học sinh không vi phạm quy chế trong kỳ tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0, mới được đưa vào diện xét tuyển.

Điểm cộng thêm là tổng của điểm ưu tiên và khuyến khích, tối đa là 6. (Chi tiết các trường hợp được cộng điểm).

PV

Tin khác

Tin tức 39 phút trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.
Tin tức 39 phút trước
(SHTT) - Công ty Contemporary Amperex Technology Co Limited của Trung Quốc, hay còn gọi là CATL, có thể sẽ là sản phẩm công nghệ cao tiếp theo phải đối mặt với sự cấm vận của thị trường Mỹ sau chip Huawei.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Tiêm phòng vaccine là giải pháp kỹ thuật dễ làm nhất, chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống bệnh dại.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Để nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động, cùng với quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòa, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Ngọc (Quảng Xương) đã trở thành tấm gương hết lòng vì người bệnh, tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh ân cần chu đáo, được bạn bè đồng nghiệp và nhân dân yêu mến.