SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đi du lịch Nhật Bản, nếu thấy những điều này thì bạn cũng đừng ngạc nhiên và cố gắng làm theo nhé

16:05, 28/06/2018
(SHTT) - Không đâu an toàn và tạo được ấn tượng sâu đậm cho du khách hơn ở Nhật. Bạn chắc chắn sẽ không mất tiền oan dù bạn đi bất cứ đâu, làm bất cứ thứ gì. Thậm chí ngay cả bạn đánh rơi đồ thì cơ hội tìm lại được ở Nhật Bản là rất lớn đó.

Nếu đi chơi Nhật, bạn đang lơ ngơ chưa biết đường đi đến chỗ cần đến như thế nào. Cách nhanh và đơn giản nhất là bạn sẽ bắt taxi để họ đưa bạn đến nơi cần đến? Tuy nhiên bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên đó, nếu nơi bạn đó ở rất xa thì ngay lập tức các bác tài sẽ tự chở bạn thẳng đến nhà ga tàu điện ngầm, kèm lời hướng dẫn “Hãy đi tàu điện ngầm cho rẻ”.

Cước taxi ở Nhật rất đắt nhưng bạn yên tâm nếu không cần thiết đi taxi thì các bác tài sẽ hướng dẫn bạn cách đi phù hợp

Tại Osaka, bạn sẽ thấy rất nhiều "mini shop không người bán”. Đó là vì nhiều vùng ở Nhật không có nông dân. Ban ngày họ vẫn đến công sở, ngoài giờ làm họ trồng trọt thêm. Sau khi thu hoạch, họ đóng gói sản phẩm, dán giá và để thùng tiền bên cạnh. Người mua cứ theo giá niêm yết mà tự bỏ tiền vào thùng. Cuối ngày, trên đường đi làm về, họ ghé đem thùng tiền về nhà. Nhẹ nhàng và đơn giản. Bạn cũng nên lưu ý điều này nhé, nếu có muốn mua gì thì cứ cầm và để tiền vào thùng là được.

Một quầy hàng không người bán tại Nhật. Bạn nhớ bỏ tiền vào giỏ sau khi lấy hàng nhé

Các con đường mua sắm, các đại siêu thị ở Hokkaido, Sapporo hay Osaka... cũng không nơi nào bạn phải gửi giỏ/túi xách. Quầy thanh toán cũng không đặt ngay cổng ra vào. Người Nhật tự hào khẳng định động từ "ăn cắp vặt" gần như đã biến mất trong từ điển.

Nếu bạn đi mua sắm tại Nhật, toàn bộ các cửa hàng sẽ tự động trừ thuế, giảm 5 - 10% khi biết bạn là khách nước ngoài.

Nếu bạn không hề biết về chính sách ưu đãi này thì cũng cứ yên tâm bạn sẽ không thiệt vì bạn đang ở Nhật mà

Người Nhật không có thói quen gây ồn ào. Nguyên tắc không gây tiếng ồn được áp dụng triệt để tại Nhật. Tất cả đường cao tốc đều phải xây dựng hàng rào cách âm, để nhà dân không bị ảnh hưởng bởi xe lưu thông trên đường. Osaka bỏ ra 18 tỷ USD xây hẳn 1 hòn đảo nhân tạo để làm sân bay rộng hơn 500ha ngay trên biển. Lý do đơn giản chỉ vì “người dân không chịu nổi tiếng ồn khi máy bay lên xuống”.

Do vậy khi đi mua sắm tại các cửa hàng, dù đang vào mùa khuyến mãi, cũng không một cửa hàng nào được đặt máy phát ra tiếng. Tuyệt đối không được bật nhạc làm ồn sang cửa hàng bên cạnh. Muốn quảng cáo và thu hút thì cách duy nhất là thuê một nhân viên dùng loa tay, quảng cáo với từng khách. Chính vì vậy bạn đừng giữ thói quen cứ tìm chỗ ồn ào để đến nhé, và hơn nữa nếu có đi theo đoàn các bạn cũng nên giữ yên lặng không nên nói chuyện gây ồn ào tại các cửa hàng khi mua sắm nhé.

Nhìn hình ảnh về mặt hàng giảm giá thôi nhé, không có âm thanh sôi động đâu

Nếu đi thăm quan các cánh đồng ở Nhật, bạn có thể thắc mắc vì sao trên những cánh đồng ở Nhật luôn còn một góc nguyên, không thu hoạch? Không ai bảo ai, những nông dân Nhật không bao giờ gặt hái toàn bộ nông sản mà họ luôn để phần 5-10% sản lượng cho các loài chim, thú trong tự nhiên.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".