SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

ĐHĐCĐ bất thường Vinaconex: Ông Đào Ngọc Thanh đã được giới thiệu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới

10:05, 11/01/2019
(SHTT) - Sáng nay, ngày 11/1/2019, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam- Vinaconex (Mã CK: VCG) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường theo đề nghị của cổ đông lớn nhất - An Quý Hưng nhằm kiện toàn nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS).

Theo đó, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đề cử hai ứng viên là ông Nguyễn Quang Trung và ông Thân Thế Hà vào HĐQT Vinaconex. Được biết, hiện nay, ông Nguyễn Quang Trung đang là Phó Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Phú Long, trong khi đó, ông Thân Thế Hà là Phó Tổng giám đốc Vinaconex, đồng thời là Chủ tịch HĐTV Công ty liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC).

daongocthanh

 Ông Đào Ngọc Thanh

Bên cạnh đó, HĐQT đương nhiệm cũng giới thiệu 6 ứng viên, bao gồm: ông Đào Ngọc Thanh (CEO Ecopark); ông Nguyễn Xuân Đông (Chủ tịch An Quý Hưng); ông Dương Văn Mậu (Phó Tổng Giám đốc Vinaconex); ông Nguyễn Hữu Tới (Chủ tịch Vinaconex 12), ông Bùi Tuấn Anh (Trợ lý chủ tịch Vinaconex 12) và một ứng viên của Pyn Elite Fund, Quốc Tịch Mỹ. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, nên ông Pitinder xin rút.

Như vậy, hiện có tổng cộng có 7 ứng viên được đề cử tham gia HĐQT Vinaconex.

Được biết, đại diện cho phía An Quý Hưng, ngoài Chủ tịch Nguyễn Xuân Đông còn có sự xuất hiện của ông Đào Ngọc Thanh. Theo tìm hiểu, ông Đào Ngọc Thanh sinh năm 1946, hiện đang là CEO của CTCP Đầu tư và Phát triển Việt Hưng (Ecopark).

Bên cạnh đó, ông Đào Ngọc Thanh  đã và đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Cotana - Cotana Group (Mã CK: CSC) từ năm 1993 đến nay. Tại đây, ông Thanh đang nắm giữ 1.745.968 cổ phiếu CSC, tương đương 17,46% vốn điều lệ. Trong khi đó, con gái ông Thanh là Đào Thu Thủy - Phó Chủ tịch HĐQT nắm giữ khoảng 890.878 cổ phiếu, tương ứng 4,45% vốn CSC. Như vậy, ông Thanh và con gái nắm giữ gần 22% vốn tại CSC.

Ngoài ra, ông Thanh cũng đang là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API)... Trước khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, ông Thanh từng là một giảng viên tâm huyết của Trường Đại học Xây dựng.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.