SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đến Ecopark ngắm "thiên đường" hoa Tulip

12:45, 28/12/2018
(SHTT) - Cách trung tâm Hà Nội hơn chục cây số, Ecopark những ngày này đang ngập tràn hoa Tulip. Những cánh hoa đủ màu sắc đang rạng rỡ chào đón năm mới 2019

Gần 20 vạn cây hoa Tulip xinh đẹp với rất nhiều giống nổi tiếng trên thế giới như Christmas Dream, Strong Gold, Verandi, White Prince, Negrita Zeeland, Tom Pouce... được Ban tổ chức lễ hội nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan và ươm trồng tại Sa Pa, nơi có khí hậu và môi trường gần giống với châu Âu để cây sinh trưởng tốt nhất. 

Sau một thời gian chăm bón bởi những chuyên gia nông nghiệp hàng đầu, các gốc hoa nhập khẩu đã phát triển rất tốt, sẵn sàng bung nở cho một lễ hội hoa rực rỡ.

Công nhân thuộc khu đô thị Ecopark đang di chuyển hoa về công viên Mùa Xuân.

Hoa Tulip được trồng trong những chiếc thuyền thúng, thả trên hồ trong công viên.

Những bông Tulip hồng thắm rạng rỡ chào năm mới.

Đến với Lễ hội hoa Tulip 2019, du khách không chỉ mãn nhãn bởi sắc hoa quyến rũ mà còn được hòa mình vào không khí lễ hội đậm sắc màu văn hóa của đất nước Cối xay gió với những hoạt động thú vị như: chơi trò chơi dân gian Hà Lan; tham quan không gian triển lãm văn hóa trưng bày đôi giày gỗ Clog nổi tiếng và những kiệt các hội họa từ những họa sĩ huyền thoại Hà Lan như Rembrandt, Van Gogh, Johannes Vemeer, Piet Mondrian...

 

Du khách cũng có thể chụp ảnh cùng các cô gái Hà Lan và mô hình cối xay gió cao 6 m; thưởng thức những chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn... Lễ hội hoa Tulip "Sắc màu Hà Lan" không chỉ là một điểm thưởng lãm sắc hoa mà còn là cơ hội để tìm hiểu thêm về đất nước Hà Lan xinh đẹp.

Đây là hoạt động nằm trong lễ hội hoa "Sắc màu Hà Lan" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan. Diễn ra từ ngày 28/12/2018 đến 1/1/2019, lễ hội tái hiện một phần khu công viên nổi tiếng Keukenhof (Hà Lan) – nơi được mệnh danh là thiên đường hoa đẹp nhất thế giới.

Thanh Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.