SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Để con sinh ra khỏe mạnh, mẹ bầu phải bổ sung những thực phẩm này

03:45, 18/08/2018
(SHTT) - Thực phẩm giàu axit folic giúp ngăn chặn những dị tật ở ống thần kinh của thai nhi, vốn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của não và cột sống. Do đó, mẹ bầu nên bổ sung những thực phẩm giàu axit folic trong khẩu phần ăn của mình.

1. Nước ép cà chua

Để con sinh ra không bị dị tật, mẹ bầu phải bổ sung những thực phẩm này hình ảnh

Cà chua còn có rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và giúp hấp thu sắt hiệu quả

Cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi, bạn có thể chế biến ly nước ép cà chua ngăn ngừa loại dị tật bẩm sinh cho thai nhi vì nó chứa 48mcg axit folic. Không những thế, trong cà chua còn có rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và giúp hấp thu sắt hiệu quả là một loại chất rất cần thiết khi mang thai.

2. Dưa vàng

Dưa vàng không những rất thơm và ngọt mà còn có hàm lượng rất cao vitamin A, vitamin C và axit folic. Một quả dưa vàng cỡ trung bình chứa khoảng 100mg axitfolic. Vì vậy, mẹ bầu hãy bổ sung ngay loại hoa quả này vào bữa ăn của mình.

3. Súp lơ

Để con sinh ra không bị dị tật, mẹ bầu phải bổ sung những thực phẩm này hình ảnh

Súp lơ xanh còn giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt

Một bát soup súp lơ xanh có tới 104mcg axit folic. Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu canxi, vitamin C, chất xơ và sắt. Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi, súp lơ còn giúp mẹ bầu tránh các vấn đề bệnh lý như: loãng xương, táo bón, chuột rút, ngăn ngừa thiếu máu,...

4. Trứng

Trứng cũng là một nguồn bổ sung axít folic rất tốt, ngoài ra nó còn chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết trong thai kỳ. Trung bình một quả trứng gà cung cấp cho mẹ khoảng 25 mg axit folic.

5. Ngũ cốc

Để con sinh ra không bị dị tật, mẹ bầu phải bổ sung những thực phẩm này hình ảnh

Trung bình một chén ngũ cốc sẽ chứa từ 100 đến 400mg axit folic

Trung bình một chén ngũ cốc sẽ chứa từ 100 đến 400mg axit folic. Vì vậy, đây sẽ là thực phẩm mẹ bầu nên ưu tiên vì hàm lượng axit folic có trong chúng. Tốt hơn hết mẹ nên chọn loại ngũ cốc giàu chất xơ nhưng ít đường. Cách dễ dàng nhất để bổ sung ngũ cốc trong khẩu phần ăn uống hàng ngày là ăn ngũ cốc với sữa vào bữa sáng, hay rắc lên sữa chua ăn kèm.

6. Đậu lăng

Đậu lăng nấu chín có thể cung cấp cho mẹ 180 mg folate trên mỗi nửa bát. Bên cạnh đó, đậu lăng cũng chứa hàm lượng cao của protein, chất xơ và chứa ít chất béo. Hơn nữa, đậu lăng chứa hầu hết các vitamin cần thiết, hàm lượng omega-3 lớn, DHA rất tốt cho trí não thai nhi.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.