SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Để bé tập viết hay luyện chữ đẹp đúng cách, phụ huynh cần chú ý những điều này

13:57, 09/08/2018
(SHTT) - Ngoài việc học trên lớp được các thầy cô chỉ dạy và uấn nắn, cha mẹ nên dành thời gian luyện chữ cho con, em mình và cũng nên biết một số lưu ý về kĩ năng về chữ viết dùng trong trường tiểu học.

Khi cha mẹ cùng con luyện chữ

Để học sinh luyện được chữ đẹp các bậc phụ huynh cũng cần tập những nét cơ bản cùng con. Điều này cũng giúp cha mẹ hiểu và lường trước được những khó khăn gặp phải trong quá trình luyện chữ.

Cha mẹ cần tìm hiểu qua sách, báo để bết một số thuật ngữ hay nắm được cơ bản nhất. Từ đó cha mẹ tìm ra phương pháp phù hợp chuẩn nhất với con, em mình.

Nguyên tắc trong luyện chữ đẹp đó chính là nắm chắc được nét cơ bản nhất, sau đó mới hướng dẫn, động viên các con viết đúng và viết đẹp. Nhiều phụ huynh sốt ruột  khi các bé luyện tập nét cơ bản một thời gian nhưng chưa thực sự hiệu quả. Điều này không nên nóng vội vì nét viết cơ bản rất quan trọng vì đó là gốc rễ của những nét chữ sau này. Hơn nữa luyện chữ đẹp là rèn cho các bé đức tính nhẫn nại và tỉ mỉ,…

Trong quá trình luyện viết cho trẻ các nét cơ bản hay viết chữ đúng, đẹp thì nên rèn các chữ theo nhóm, theo bộ cùng đường nét đó, tránh trường hợp rèn nhiều nét cùng một lúc sẽ gây nên sự phân tâm, căng thẳng mà không đạt hiệu quả.

Cách cầm bút đúng và hiệu quả

Cách cầm bút rất quan trọng mà các thầy cô, các bậc phụ huynh cần lưu ý và uốn nắn trong quá trình tập viết cho bé.

Bút được cầm đúng với 3 ngón tay: Ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Khi viết ba ngón này sẽ tạo độ linh động và đảm nhận vai trò viết chữ. đầu ngón trỏ cầm bút cách ngòi 2,5cm là vừa phải, cầm bút xuôi theo chiều ngồi, thân bút tạo với mặt phẳng giấy là 45 độ. tuyệt đối không được cầm bút dựng bút khi viết.

Rèn luyện cho bé một thói quen tập viết và luyện chữ đẹp hiệu quả tạo nền móng vững chắc cho bé sau này.

Minh Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".