SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đây là smartphone "song sinh" của iPhone X đến từ Trung Quốc

14:00, 14/12/2017
(SHTT) - Leagoo S9 của Trung Quốc có ngoại hình khá tương đồng với siêu phẩm iPhone X của Apple. Thậm chí sản phẩm này còn sở hữu camera TrueDepth chứa Face ID nhưng giá thành chỉ bằng 1/4 iPhone X.

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều nhà sản xuất smartphone tên tuổi như Huawei, Xiaomi, Oppo nhưng đây cũng được biết đến là "thiên đường" của hàng giả hay các sản phẩm nhái theo thương hiệu lớn. Những sản phẩm này "nhái" một cách trắng trợn và đáng lên án.

Điện thoại mới của Apple tiếp tục là mục tiêu của các công ty Trung Quốc khi mới đây nhà sản xuất mang tên Leagoo đã bất ngờ hé lộ mẫu smartphone có tên Leagoo S9. Máy sở hữu ngoại hình tương đồng với iPhone X. Thậm chí ngay cả tai thỏ và vị trí hiển thị cột sóng, dung lượng và Wi-Fi cũng được thiết kế theo cách "không thể giống hơn".

smartphone song sinh cua iphone x

 Đây là smartphone "song sinh" của iPhone X đến từ Trung Quốc

Nó không chỉ vay mượn ý tưởng thiết kế mà còn bao gồm cả phong cách camera TrueDepth chứa Face ID của iPhone X. Có một lưu ý là chiếc điện thoại của Leagoo vẫn chưa thực sự hoàn thiện khi phần cứng bên trong thiết bị vẫn chưa được phát triển. Công ty chỉ thể hiện những điểm nhấn thiết kế trên sản phẩm của mình. Đáng chú ý, phần màn hình trên Leagoo S9 là dạng tràn viền được cong ở cạnh bên giống như Galaxy S8 của Samsung. 

Mẫu điện thoại này sở hữu vi xử lý MediaTek P40, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Thiết bị có màn hình AMOLED 5,85 inch, camera sau 16 MP. Leagoo S9 sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Leagoo vẫn chưa công bố chính thức mẫu điện thoại này nên một số thông tin về cấu hình vẫn chưa được rõ ràng như tỉ lệ màn hình sẽ là 18,5:9 hay 16:9.

Có khả năng Leagoo sẽ không phát hành Leagoo S9 ra thị trường quốc tế mà chỉ cung cấp cho người dùng nước này, điều thường xảy ra với nhiều thương hiệu điện thoại nhỏ của Trung Quốc. Mức giá dự kiến dành cho Leagoo S9 khoảng dưới 300 USD (tương đương 7 triệu đồng), trong khi giá iPhone X chính hãng bản 64GB tại Việt Nam đang là 30 triệu đồng.

Trước đó, một hãng sản xuất của Trung Quốc là Boway cũng đã giới thiệu một sản phẩm có tên là Boway Notch. 

smartphone song sinh cua iphone x a

 Hotwav Symbol S3 chẳng khác gì iPhone X mang linh hồn Android

Sản phẩm này cũng có thiết kế hiển thị tràn viền với các cạnh làm rất mỏng. Dĩ nhiên, nó sao chép luôn cả cạnh khuyến "tai thỏ" đặc trưng của iPhone X.

Tương tự sản phẩm mang thương hiệu Apple, mặt sau Boway Notch là camera kép đặt dọc và ngay cả tên của nhà sản xuất cũng được đặt "một cách trùng hợp" ở đúng vị trí giống trên iPhone. Điểm khác biệt là điện thoại của công ty Trung Quốc có thêm cảm biến vân tay hình tròn.

Có thể nói đây chỉ là những “hạt cát trên sa mạc”, bởi trào lưu đạo nhái thiết kế của chiếc smartphone nổi tiếng này thậm chí sẽ còn kéo dài tới cuối năm 2018.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Liên kết hữu ích