SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đây là phim Việt đầu tiên năm 2019 được trình chiếu trên Netflix 

15:09, 18/02/2019
(SHTT) - Kho phim lớn nhất thế giới Netflix đã chính thức lựa chọn một tác phẩm điện ảnh của Việt Nam ra mắt từ năm 2015 trở thành phim đầu tiên 'mở hàng' trên kênh này trong năm nay.

Trúng Số - bộ phim ra mắt từ năm 2015 vừa bất ngờ được xuất hiện trên trang Netflix với tựa tiếng Anh là Jackpot. 

Trúng số là một bộ phim hài Việt Nam của đạo diễn Dustin Nguyễn sản xuất năm 2015. Phim từng chiến thắng Cánh diều Vàng dành cho phim xuất sắc, Kịch bản xuất sắc và Nữ chính xuất sắc. Trúng số cũng đại diện cho Việt Nam tham dự ở hạng mục Giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất của Giải Oscar lần thứ 88. 

Đây là phim Việt đầu tiên năm 2019  được trình chiếu trên Netflix 

Phim dựa trên một câu chuyện có thật do Nguyễn Mạnh Tuấn viết kịch bản. Theo đó, ông Tư (Chí Tài), người vừa mãn hạn tù, đang loay hoay tái hòa nhập cộng đồng thì bỗng dưng trúng số độc đắc 9 tỷ đồng. Đây là sự kiện gây xôn xao khắp cả một vùng thôn quê. Với bản tính tốt bụng và hào phóng có thừa, ông Tư cho tiền hết người này đến người khác. Cô Thơm (Ninh Dương Lan Ngọc), người bán tấm vé số độc đắc cho ông Tư, một bà mẹ đơn thân phải sống trong căn nhà tồi tàn dột nát. Cô vốn là một người tốt bụng, thậm chí tốt đến mức bị người đời chửi là "ngu". Nhưng cô chưa bao giờ chịu buông xuôi hay làm điều gì trái với bản chất lương thiện của mình. Nhưng số phận run rủi khiến cô đứng trước cơ hội đổi đời bằng chính những tấm vé số mà cô hàng ngày vẫn đi rao bán cho thiên hạ.

Đây là phim Việt đầu tiên năm 2019  được trình chiếu trên Netflix 

Ra mắt trong dịp Tết 2015, Trúng Số xoay quanh một sự kiện bi hài khi Thơm (Ninh Dương Lan Ngọc) phát hiện ra số vé số giữ dùm khách hàng đều trúng độc đắc. Dù đều được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là hay, doanh thu phim lại đuối sức so với Quý Tử Bất Đắc Dĩ của Hoài Linh và Ngày Nảy Ngày Nay của Ngô Thành Vân.

Việc Trúng Số xuất hiện trên kho phim dường như là một phần trong chiến dịch  Netflix Asian nhằm phát triển mạnh ở thị trường châu Á. Hy vọng trong tương lai, Netflix sẽ trở thành nơi để các khán giả Việt có thể tìm xem các tác phẩm nước nhà với định dạng tốt thay vì phải xem từ nguồn lậu do NSX không phát hành đĩa DVD.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.