SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Tài xế xe ôm bị cướp ở Sài Gòn được mạnh thường quân tặng xe máy để mưu sinh

09:56, 14/07/2019
Sau khi được điều trị tại Bệnh viện quận Thủ Đức, anh Mỹ. (46 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên) - tài xế từng bị cướp tấn công bằng dao gây thương tích vùng cổ rồi cướp tài sản - đã dần bình phục, chờ ngày xuất viện.

Theo anh Mỹ chia sẻ, anh hành nghề tài xế xe ôm được khoảng 6 tháng. Khoảng 16h30 ngày 10-7, một thanh niên (khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam) đón xe của anh từ đường Nguyễn Tri Phương, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương về Khu công nghiệp Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

dgZifcy9rk2HGB7Rjm2Zh06DpoKhZuqh9U_zTcpfQk5V89V3JgXj0JOauSsMUEPqM4YDYCnXGimUBAtULeyGCZoJPNt2Nw

Thanh niên được xác định đã dùng dao tấn công anh Mỹ


Sau đó, anh Mỹ điều khiển xe máy chạy theo Google Map (bản đồ), nhưng thanh niên liên tục yêu cầu anh chạy lòng vòng nhiều nơi. Đến khoảng 17h cùng ngày, thanh niên yêu cầu anh chạy xe vào một bãi đất trống ở phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, sau đó dùng dao tấn công.

Theo lời tài xế, chưa kịp né tránh đã bị tên cướp dùng dao cứa vào cổ. Bị tấn công, anh Mỹ dùng hết sức chống trả với tên cướp, bỏ chạy rồi gục xuống. Lúc này, đối tượng cướp xe máy tẩu thoát về hướng Bình Dương.

Nhớ lại sự việc kinh hoàng đó, anh Mỹ kể: Tôi tưởng mình sẽ chẳng còn cơ hội gặp lại vợ con. Vết thương ở cổ tôi gần 20cm, bác sĩ nói chỉ cần tên cướp mạnh tay chút xíu, lưỡi dao sẽ đến động mạch chủ.

Chia sẻ về công việc chạy xe ôm, anh Mỹ cho hay do hoàn cảnh còn khó khăn nên ông và vợ vào Bình Dương mưu sinh để nuôi 3 con nhỏ đang ăn học ở quê. Anh Mỹ chạy xe ôm công nghệ, còn vợ làm công nhân để kiếm đồng ra đồng vào tích góp gửi tiền về nuôi các con.

Chiếc xe máy là tài sản duy nhất có giá trị mà anh dùng để chạy xe ôm nhưng không may cướp tấn công lấy mất. Gia đình nghèo lại lâm vào cảnh éo le hơn, vợ anh Mỹ phải tạm gác công việc để trông nom ông trong bệnh viện.

Thấy được hoàn cảnh đáng thương của vợ chồng anh tài xế, một số nhà hảo tâm đã bớt chút thời gian ghé bệnh viện để thăm hỏi và có hỗ trợ một phần chi phí cho anh Mỹ.

nQI_MOGtJW_aZnsXWVp1RaTjj5BPIxCM_0MTwcNqnn-vXQ1ncWcWjjfuWV6LmN0DIPmprF6VbJDRCQvuZJzLIVX37qtMK_4

Anh Mỹ được mạnh thường quân tặng chiếc xe máy để mưu sinh

Đặc biệt, một mạnh thường quân cũng thấu hiểu được hoàn cảnh của tài xế tận tuỵ nhưng gặp nạn nên đã tặng cho anh Mỹ một chiếc xe máy hiệu Wave rsx.

Chiếc xe máy tuy cũ nhưng đó là tấm lòng của anh Lê Quang Tuấn dành tặng cho anh Mỹ, để ông có phương tiện mưu sinh sau khi xuất viện.

"Do mình cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn như chú nên mình hiểu và đồng cảm với chú Mỹ. Mong sao, chiếc xe máy sẽ giúp cho chú có phương tiện để đi làm, nuôi con cái", anh Tuấn chia sẻ.

Được tặng chiếc xe máy anh Mỹ rất vui mừng vì có phương tiện mưu sinh. Khi sức khoẻ đã ổn hơn, đã tự đi được nên anh Mỹ muốn cùng anh Tuấn xuống nhận chiếc xe để tỏ lòng biết ơn.

"Tôi xúc động lắm, rất cảm ơn các mạnh thường quân đã hỗ trợ. Đặc biệt cảm ơn anh Tuấn đã tặng tôi chiếc xe máy, sau này có phương tiện để mưu sinh, nuôi các con", ông Mỹ xúc động nói.

Bên cạnh đó tài xế cho hay, đến chiều ngày 13/7, sau 3 ngày nằm viện phía đối tác là công ty vẫn chưa đến bệnh viện hỏi thăm về sức khoẻ khiến anh Mỹ cảm thấy rất thất vọng.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.