SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Dâu tây đứng ở vị trí số 1 trong danh sách những loại rau củ quả bẩn nhất năm 2018

09:00, 12/04/2018
(SHTT) - Theo kết quả tổ chức phi chính phủ Environmental Working Group đưa ra thì một lần nữa dâu tây lại đứng đầu danh sách 12 loại rau củ quả bẩn nhất...

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng hàng năm kể từ năm 2004, tổ chức này sẽ chọn ra những loại rau củ bẩn nhất từ 47 loại trái cây và rau quả phổ biến dựa vào nhiều tiêu chí trong đó có số lượng và dư lượng thuốc trừ sâu. Kết quả đứng số 1 là dâu tây. Rau bina là mặt hàng bẩn thứ hai có mặt trên danh sách, tiếp theo là xuân đào, táo, nho, đào, quả anh đào, lê, cà chua, cần tây, khoai tây và ớt chuông ngọt. Mỗi loại thực phẩm này đều có kết quả dương tính đối với dư lượng thuốc trừ sâu và có hàm lượng thuốc trừ sâu cao hơn các loại rau củ khác.

7-3

Dâu tây 

Một mẫu dâu tây chứa đến 20 loại thuốc trừ sâu. Các mẫu rau bina cũng chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu hơn các cây trồng khác 1,8 lần.

rau-bi-na

Rau bina 

Hơn 98% dâu tây, rau bina, đào, cam quýt, quả anh đào và táo đã kiểm tra dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu.

Năm nay, Environmental Working Group còn cảnh báo mọi người nên lưu ý với cả ớt. Theo tổ chức này, ớt được phát hiện là có chứa chất độc gây hại cho hệ thần kinh của con người.

Nhằm hạn chế tác hại, tổ chức này khuyến cáo người tiêu dùng nếu muốn ăn nông sản thuộc danh sách 12 loại rau củ quả bẩn nhất nên chọn mua các sản phẩm hữu cơ. 

Không chỉ đưa ra danh sách những loại rau củ quả bẩn nhất, Environmental Working Group còn đưa ra danh sách 15 loại rau củ quả sạch nhất. Đứng đầu là bơ. Các vị trí kế tiếp thuộc về ngô ngọt, dứa, bắp cải, hành tây, đậu đông lạnh, đu đủ, măng tây, xoài, cà tím, dưa bở ruột xanh, kiwi, dưa vàng, súp lơ và bông cải xanh.

Các loại rau quả được xếp vào hai vị trí hàng đầu là bơ và ngô ngọt - cả hai đều có hàm lượng thuốc trừ sâu ít hơn 1% trong các mẫu được kiểm tra. Tổ chức này cũng nhắc nhở mọi người: "Mọi thứ bạn ăn uống đều có ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự chọn lựa đúng đắn có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn".

Tạ Hiền

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Liên kết hữu ích