SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Hương dùng toàn bộ tiền viếng cha ủng hộ người đàn ông nhặt 20.000 xác thai nhi

12:31, 28/08/2019
Tham gia chương trình "Người bí ẩn", Việt Hương xúc động khi gặp gỡ người đàn ông nhặt 20.000 xác thai nhi và cưu mang nhiều trẻ mồ côi tại Nha Trang.

Xuất hiện trong chương trình "Người bí ẩn", anh Tống Phước Phúc đến từ Nha Trang đã khiến Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang và các khách mời tham gia xúc động trước nghĩa cử cao cả. Nhiều năm trở lại đây, anh Phúc là người đứng ra thu thập xác thai nhi rồi đem về chôn cất.

Anh Phúc chia sẻ công việc thu nhặt xác thai nhi trong chương trình

Việt Hương - Trấn Thành xúc động khi nghe những chia sẻ từ anh Phúc

Các nghệ sĩ tham gia chương trình xúc động với nghĩa cử cao đẹp của người đàn ông đến từ Nha Trang

Anh Phúc bắt đầu công việc này từ năm 2011, đến nay đã thu nhận và chôn cất hơn 20 nghìn thai nhi bị vất bỏ. Không chỉ vậy, người đàn ông dáng vè mảnh khảnh này còn cưu mang và giúp đỡ hơn 250 người mẹ trẻ. Hiện tại, anh đang làm công việc xây dựng.

Anh Phúc nghẹn ngào kể lại thời gian đầu việc thu nhận xác của các thai nhi khá nhọc nhằn bởi các thai nhi bị vứt bỏ khắp nơi như gốc cây, treo ở hàng rào, ngã ba đường hay thậm chí là chôn ở biển bởi những người mẹ trẻ đó "họ quá hận tác giả gây nên quá rồi...". Nhưng sau này khi được các bác sĩ và hộ lý hỗ trợ, cứ đến giờ là chú Phúc đến đón các con về hoặc người nào biết thì sẽ đem đến tận nơi gửi nơi của chú. Và đều một tay chú tắm rửa, an táng cho các con, chú xin được đặt tên vì nghĩ rằng “một mai người mẹ có sám hối thì lên thăm mộ con”.

Trẻ em mồ côi được anh Phúc nuôi dưỡng

Anh Phúc kể thêm, có lần một cô sinh viên khóc lóc đến gặp chú để nhận lại đứa con mà mình đã vứt bỏ. Sự hối hận đã chạm đến chú và khiến chú phải làm gì đó để thay đổi tình trạng này, chú Phúc an ủi, căn dặn cô gái trẻ hãy làm lại cuộc đời và “nếu gặp phải những chị em nào cũng rơi vào hoàn cảnh giống như con thì khuyên nhủ họ đến với chú”. Cũng nhờ thế mà đến nay chú Phúc đã chăm sóc hơn 250 người mẹ đơn thân cũng như cứu sống được biết bao sinh linh bé nhỏ. Không những thế, cũng có nhiều trường hợp người cha đến tìm chú để xin nhận lại con nhưng chú chỉ bảo rằng : "Nếu nó thật tình thì về nói với ba mẹ tới nhận lại hai mẹ con thì chú cho”, vậy mà cũng đã có hơn 10 cặp đã làm đám cưới sau đó.

Khâm phục trước nghĩa cử đẹp của người đàn ông này, Trấn Thành đã gửi tặng 5 triệu đồng. Còn danh hài Việt Hương cho biết, cô sẽ lấy hết số tiền viếng cha cộng thêm một khoản của mình để cùng anh Phúc mua đất, xây nhà, mở rộng nơi an nghỉ của các thai nhi bị bỏ rơi.

"Em đang hồi hướng cho ba em nên em sẽ lấy toàn bộ tiền viếng đó cộng tiền riêng của em để mua một miếng đất hoặc xây một ngôi nhà ngoài chỗ anh ở, hoặc sang sửa, xây thêm cho các mộ đất thai nhi ngoài đó. Mình thiếu cái gì thì mình chăm thêm cái đó" - Việt Hương giãi bày.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.