SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đất nền Hà Nội: Báo động ‘cơn sốt’ ảo dịp cuối năm

11:00, 22/01/2018
(SHTT) - Trong khi giá đất nền tại nhiều khu vực có dấu hiệu tăng mạnh. Tại thị trường Hà Nội, đang chứng kiến "cơn sốt" ảo khi nhiều dự án đất nền, biệt thự, liền kề có mức giá chênh "khủng".

Mới đây, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam năm 2017. Theo đó, tại Hà Nội có 54 dự án bất động sản chào bán sản phẩm, cung cấp cho thị trường 34.217 căn hộ, 950 căn biệt thự và 999 căn nhà phố.

Riêng các dự án đất nền, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, hầu hết giá trị đất trong dự án tại các vùng đều biến động tăng khoảng 10%. Chẳng hạn, tại khu vực quận Cầu Giấy, giá trung bình là khoảng 180 - 200 triệu đồng/m2. Tại quận Từ Liêm, Tây Hồ trung bình 120 - 150 triệu đồng/m2. Quận Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, giá trung bình 25 - 50 triệu đồng /m2 . Khu vực quận Long Biên, Gia Lâm, trung bình 30 - 50 triệu đồng/m2. Huyện Đông Anh, giá trung bình 30 triệu đồng/m2.

Mặc dù, giá đất nền tại nhiều khu vực có dấu hiệu tăng “chóng mặt”, song thị trường Hà Nội đang chứng kiến nhiều dự án đất nền, biệt thự, liền kề có mức giá chênh "khủng". Cụ thể, một dự án nhà phố, giá chênh lên tới hơn 30 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần giá gốc trong hợp đồng. Hàng loạt dự án đất nền tại quận Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Tây Hồ... vừa mở bán, mức giá chênh cũng được đẩy lên vài trăm triệu đến 2,5 tỷ đồng...

dat nen

Đất nền Hà Nội: Báo động ‘cơn sốt’ ảo dịp cuối năm

Theo đánh giá của bà Hằng (Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội), năm 2017 đất nền, biệt thự, liền kề ở một số khu vực có dấu hiệu sốt ảo, xuất hiện tình trạng chênh giá bị đẩy lên cao, theo VnExpress.

Bà Hằng cho rằng, với những dự án này có thể mang về lãi lớn cho nhà đầu tư sóng ngắn, tuy nhiên cũng chứa đựng rất nhiều rủi ro. Nếu nhà đầu tư đánh giá chưa chính xác ở góc độ thị trường cũng như sản phẩm và mua với mức giá vượt ngưỡng thì dễ dẫn đến tình trạng cắt lỗ.

Trong khi đó, giá đất nền tại nhiều khu vực trong cả nước cũng có dấu hiệu tăng mạnh. Tại Đà Nẵng, giá đất nền cao gấp 7 – 8 lần kể từ năm 2012. Tại Sài Gòn, chỉ trong 5 năm giá đất nền cũng tăng “chóng mặt”. Điển hình như quận Thủ Đức tăng 170%, tại Phước Long B (quận 9) tăng khoảng 130%, Tân Thuận Đông (quận 7) tăng 50%...

Tại khu Đông có nguồn cung đất nền chiếm tới 56% rổ hàng, vượt trội hoàn toàn so với khu Tây, Nam và Bắc Sài Gòn lần lượt chiếm 11-15-17%. Trong năm qua, khu Đông gồm các quận 2, 9, Thủ Đức luôn là địa bàn có tỷ lệ hấp thụ nền đất cao nhất Sài Gòn. Sức mua nền đất tại điểm nóng này ghi nhận đạt xấp xỉ 4.000 nền, chiếm 57% thị phần.

Nguyên nhân thị trường đất nền phía Đông TP HCM sôi động là do cộng hưởng từ nhiều yếu tố. Trong đó, cú hích hạ tầng đóng vai trò quyết định thanh khoản cũng như thúc đẩy giá đất khu vực này liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong thời gian qua.

 

MK (T/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.