SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Danh sách những website giả mạo thương hiệu, lừa dối khách hàng

09:21, 30/08/2018
(SHTT) - Thời gian gần đây trên Internet liên tục xuất hiện những website giả mạo các thương hiệu nổi tiếng để lừa dối khách hàng. Mới đây nhất là vụ việc nhiều website giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim để thu tiền sửa chữa, bảo hành của khách hàng với giá cao.

Website giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết thời gian qua đơn vị này tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Cụ thể, như tại website: trungtamdientunguyenkim.com có sử dụng logo của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, khi liên hệ qua điện thoại, người tiêu dùng được khẳng định đây là trung tâm bảo hành và sửa chữa của Nguyễn Kim.

website gia mao

 

Do tin tưởng đây là đơn vị bảo hành, sửa chữa của các thương hiệu uy tín nên người tiêu dùng đã mang các thiết bị tới để sửa chữa. Kết quả, giá sửa chữa thường rất cao. Đặc biệt sau một thời gian thì thiết bị lại hư hỏng. Nhưng khi liên hệ trở lại đơn vị sửa chữa trên thì tiếp tục bị báo giá cao hơn.

Chỉ đến khi người tiêu dùng liên hệ tới một số đơn vị sửa chữa khác để kiểm tra thì mới phát hiện nguyên nhân bị hỏng hoàn toàn khác và chi phí sửa chữa cũng thấp hơn nhiều.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sau đó đã làm việc với doanh nghiệp để tìm hiểu trang web nêu trên. Kết quả xác minh cho thấy đó không phải là trang web của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Trong thông báo của mình, Nguyễn Kim liệt kê danh sách hàng chục cơ sở kinh doanh nhỏ sử dụng tên "tương tự" với Nguyễn Kim, dễ gây nhầm lẫn với người tiêu dùng. Ví dụ: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Nguyễn Kim, Công ty TNHH cơ điện lạnh Nguyễn Kim (dienmaynguyenkimvn.com, dichvunguyenkim.com…), Trung tâm sửa chữa điện máy Nguyễn Kim (trungtamnguyenkim.net), TT sửa chữa bảo hành điện máy Nguyễn Kim, Trung tâm bảo hành điện máy Nguyễn Kim (dienmaynguyenkim.com.vn, trungtamsuachuanguyenkim.net, dichvunguyenkim.org), Trung tâm bảo hành lưu động Nguyễn Kim (baohanhnguyenkim.net.vn), Trung tâm sửa chữa điện máy Nguyễn Kim (trungtamdienmaynguyenkim.com)…

Website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin giả mạo

Theo thông tin được đăng tải trên VTV, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thời gian vừa qua trên một số trang web quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. 

Cụ thể, đó là các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com. Theo thông tin quảng cáo thì đây là sản phẩm bổ thận, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm mệt mỏi…

cuc-an-toan-thuc-pham-falb

 

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại địa chỉ trụ sở chính tại tầng 3 Lữ Gia Plaza, phường 15, quận 11, TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định, các website nêu trên không phải do Công ty thực hiện, nên sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website nêu trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trung tâm điện máy Thiên Hòa cũng bị giả mạo

Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Trung tâm Điện máy Thiên Hòa cho biết trung tâm đã tiếp nhận rất nhiều vụ khách hàng phản ánh bị lừa như trên. Dịch vụ dởm này thường giả nhân viên Thiên Hòa hoặc các trung tâm điện máy lớn (có mặc đồng phục) đến các vùng ven để lừa bán sản phẩm điện gia dụng, bếp gas... rẻ tiền do Trung Quốc sản xuất hoặc lừa làm dịch vụ vệ sinh máy lạnh, sửa chữa tủ lạnh... rồi "vẽ vời" máy bị hư hỏng đủ kiểu để thay thế linh kiện dỏm lấy tiền. Thậm chí, có khách hàng còn phản ánh họ đến sửa tủ lạnh rồi lấy trộm điện thoại di động trị giá gần cả chục triệu đồng.

Bà Hoàng Thy, chuyên viên Phòng Marketing xác nhận TTĐM Thiên Hòa chỉ có một website là “www.dienmaythienhoa.com” và đường dây nóng qua số điện thoại 1900.1829. Để hạn chế tình trạng đáng tiếc xảy ra, Thiên Hòa kêu gọi người tiêu dùng nên cẩn trọng. Trước khi dùng các dịch vụ mua hàng thì nên liên hệ trực tiếp đến các trung tâm, STĐM để được tư vấn và bảo vệ quyền lợi của mình, tránh bị các đối tượng lừa đảo lợi dụng.

Website giả mạo STĐM - Nội thất Chợ Lớn

STĐM - Nội thất Chợ Lớn cũng cảnh báo website giả mạo “www.facebook.com/vn.dienmaycholon” chuyên đưa thông tin khuyến mãi lừa dối người tiêu dùng. Đề nghị khách hàng khi gặp nghi ngờ, cần liên hệ qua đường dây nóng số 38563838 để xác minh.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Hà Nội Mới, trong tháng 8, Cục An toàn thực phẩm cũng đã phát hiện nhiều thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên một số website.

Những thực phẩm này gồm:

1.Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Phục vị an, Dr Hepogan, Dr Centinmax, Dr Hecmen của Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế VIC quảng cáo trên các website voila-blog.com, hoclam.me; sendo.vn, thuoctructuyen.vn, nhathuocngocanh.com, thegioithuoc.net, facebook.com/phucvian;

2. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dạ dày Center, Immune Center Baby Plus tăng cường miễn dịch, Siro Ho cảm Center, Táo bón Center, Center Baby Plus tăng cường hấp thu, Trĩ Center, Collagen sáng hồng Center, Center Nano Curcumin Gold, Gan Center, Bài sỏi Center, Center Woman, Khớp Center Nanofrance, Brian’s Center của Công ty Cổ phần thương mại Center: TPBVSK quảng cáo trên các website: ehoppital.vn, test-vezo.entrustlab.com, voila-blog.com, nhathuocviethuong.vn, nhathuocuytin.vn, nutrifit.vn, sendo.vn,nhathuocquan9.com, webmedi.info, nhathuoclongchau.com, demo2.toannang.com.vn; nhathuocchibao.wixsite.com;

3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Galiactogil Lactation của Văn phòng đại diện Tedis tại TP. Hồ Chí Minh quảng cáo trên các website: nhathuocviet.vn, sieuthihangnhap.com và sendo.vn;

4. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Kingphar Slim của Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam quảng cáo trên các website thegioithuoc.net, nhathuockimthuong.com và webtretho.com;

5. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipid Cleanz của Công TNHH Dược phẩm Á Âu quảng cáo trên website momautang.com;

6. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shogodensetsu của Công ty TNHH các giải pháp Liên Nhật-Việt quảng cáo trên các website: duocphambogan.com và hangnhatchuan.vn;

7. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sinh lực Hoa Viên của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Hoa Viên quảng cáo trên website nhathuocphuonghanh.com và facebook.com/voila.blog.vn/posts

8. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống của Công ty Cổ phần Trung Mỹ quảng cáo trên website benhmachvanh.com.

Hải Ninh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.