SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Danh sách các trang web quảng cáo Nga Phụ Khang có dấu hiệu vi phạm

14:15, 22/10/2018
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa công khai một loạt các trang web trôi nổi, có dấu hiệu vi phạm quảng cáo về sản phẩm Nga Phụ Khang. Cục cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm quảng cáo trên các website vi phạm này.

Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế, đơn vị này đã phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu được quảng cáo trên một số trang web có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, Cục ATTP cho biết, trong thời gian vừa qua trên các website unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com  đã quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Đây là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường, được quảng cáo với chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp ở nữ giới như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, tuyến tiền liệt, cũng như các bệnh về mô và cơ quan khác của cơ thể phụ nữ.

nga phu khang 1

 

Các website nêu trên không phải do Công ty sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện, do đó các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang trên các website trên.

Cùng với đó, theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất  công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các  website  nêu trên không phải do Công ty thực hiện do đó sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website  nêu trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Hiện tại, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes cũng đang quảng cáo trên website dotquynao.com và benhtanghuyetap.vn với nội dung sai quy định, không đúng sự thật. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes tại một số website nêu trên.

Chia sẻ trên baochinhphu,vn, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết, thời gian gần đây, cơ quan này đã xử phạt hàng trăm doanh nghiệp với giá trị phạt hành chính lên tới hàng tỷ đồng vì các vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng.

Tuy nhiên, có một số doanh nghiệp khi cơ quan quản lý mời đến làm việc vì các vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng, nhưng doanh nghiệp không thừa nhận sản phẩm của đơn vị mình quảng cáo trên web đó và cải chính.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.