SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Danh sách các mẫu xe Toyota bị triệu hồi do nguy cơ bốc cháy

11:27, 07/09/2018
(SHTT) - Mới đây, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota đã ra quyết định triệu hồi 1,03 triệu chiếc Prius và CH-R hybrid trên phạm vi toàn cầu vì nguy cơ cháy động cơ.

Được biết, danh sách triệu hồi gồm các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid tại Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Reuters dẫn lời Automotive News Europe cho biết nguyên nhân là bó dây động cơ có vấn đề. Hệ thống này kết nối với khối điều khiển điện hybrid và tiếp xúc với bề mặt che phủ.

Vấn đề phát sinh khi có quá nhiều bụi trên bó dây hoặc trên bề mặt che phủ. Khi đó, khả năng cách điện của dây sẽ suy giảm do sự rung lắc của xe, gây ra hiện tượng rò điện làm nóng động cơ và bốc cháy. Toyota cho biết các mẫu Prius hybrid và C-HR hybrid sản xuất trong khoảng thời gian tháng 6/2015 đến 5/2018 gặp lỗi này.

Theo CNN, hơn một nửa số xe bị triệu hồi được bán ở Nhật Bản, trong khi khoảng 200.000 chiếc ở Mỹ. Số còn lại được bán ở châu Âu và các thị trường khác. Các lái xe sẽ nhận được thông báo triệu hồi qua email trong tháng này. Toyota cho biết sẽ sửa các lỗi trên miễn phí cho khách hàng. 

trieu hoi xe toyota

 Danh sách các mẫu xe Toyota bị triệu hồi do nguy cơ bốc cháy

Tới nay, chưa có thương vong nào được ghi nhận. Chỉ có một trường hợp chập điện gây khói xảy ra tại Nhật Bản. Tuy vậy, Toyota vẫn quyết định triệu hồi quy mô lớn , nhất là sau sự cố túi khí Takata và thảm họa xe đột nhiên tăng tốc.

Trước đó, vào năm 2012, Toyota cũng đã phải triệu hồi hơn 7 triệu xe do nguy cơ cháy. 

Theo hãng tin Bloomberg, Toyota đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi khoảng 7,43 triệu xe trên toàn thế giới sau khi phát hiện một lỗi có thể khiến công tắc cửa sổ điện nóng chảy hoặc cháy. 

Ông Joichi Tachikawa, một người phát ngôn của Toyota ở Tokyo, cho biết, đợt triệu hồi đó ảnh hưởng tới khoảng 2,47 triệu xe tại Mỹ, 1,4 triệu xe tại Trung Quốc, 1,39 triệu xe tại châu Âu, khoảng 490 ngàn xe ở Trung Đông, 300 ngàn xe ở Úc, 240 ngàn xe ở Canada, 138 ngàn xe ở Anh và khoảng 650 ngàn xe ở châu Á (không tính Trung Quốc và Nhật). Trong số 14 mẫu xe bị triệu hồi có: Auris, Camry, Corolla, Highlander, Matrix, RAV4, Sequoia, Tundra, Vios, Vitz, Yaris, Scion xB và Scion xD sản xuất trong thời gian từ năm 2005 đến 2010.

Lượng xe bị triệu hồi đợt tương đương 93% doanh số xe bán ra của Toyota trong năm 2011, và là số lượng kỷ lục kể từ sau đợt triệu hồi hơn 10 triệu xe trên toàn thế giới vào năm 2009 và 2010 đầy tai tiếng liên quan đến hiện tượng xe tăng tốc ngoài kiểm soát.

Thanh Hải

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.