SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Đánh giá top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018

14:00, 14/11/2018
(SHTT) - Toyota Vios, Hyundai Accent, Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 và Toyota Fortuner chính là 5 mẫu ô tô có doanh số bán hàng "khủng" nhất trong tháng 10/2018. Đáng chú ý trong danh sách trên là sự xuất hiện của "tân binh" Toyota Wigo.

Top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018 - Toyota Vios

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, xe Toyota Vios 2018 là thế hệ mới mang trong mình nhiều sự thay đổi đáng chú ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Toyota Vios 2018 có 4 phiên bản và tất cả đều được trang bị động cơ 2RN, dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, Dual VVT-i. Động cơ trên sản sinh 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp với hộp số CVT với chế độ giả lập 7 cấp.

Toyota Vios

 

Hệ thống đảm bảo an toàn của Toyota Vios 2018 cũng được trang bị tương đối tốt gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống cân bằng điện tử VSC, Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC3 túi khí, Camera lùi cho phiên bản cao nhất.

Với tất cả những ưu điểm trên, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được lý do chiếc sedan hạng B có thể trụ hạng liên tục ở vị trí đầu tiên trong danh sách các mẫu ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam từ tháng 8 đến nay.

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, mẫu xe Toyota Vios 2018 sẽ vẫn còn tiếp tục làm mưa làm gió trong các tháng tiếp theo tại thị trường Việt Nam.

Top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018 - Hyundai Accent 2018

Mạnh mẽ, độ tin cậy cao và giá cả phải chăng là những cụm từ thường được nhắc đến khi miêu tả chiếc xe Hyundai Accent 2018. Bước sang thế hệ mới, Accent sở hữu thiết kế và trải nghiệm gần như hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó. Không những có phong cách ấn tượng, tinh tế, đây còn là chiếc Accent lớn nhất trong lịch sử.

Hầu như tất cả các chi tiết trên Hyundai Accent 2018 đều mang một "hơi thở" mới. Trong đó, xe có xu hướng thiên về dạng sedan thay vì hatchback nhờ bộ cánh ngoại thất mới.

Hyundai Accent 2018

 

Mẫu xe này cũng được trang bị tính năng an toàn cao cấp như camera lùi được trang bị tiêu chuẩn, phanh tự động khẩn cấp và điều hòa tự động, đây là những trang bị đặc biệt ấn tượng trong phân khúc hạng B. Hệ thống thông tin giải trí mới tương thích với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra khách hàng cũng có thể nâng cấp màn hình cảm ứng 7 inch thay vì 5 inch tiêu chuẩn.

Hyundai Accent 2018 được trang bị phiên bản động cơ 1.6L duy nhất. Động cơ 1.6L nhỏ gọn cho công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm, toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền qua hệ dẫn động cầu trước thông qua Hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018 - Toyota Wigo

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo

 

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018 - Hyundai Grand i10

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, mẫu xe Hyundai Grand i10 sở hữu dáng vẻ trẻ trung, năng động và cá tính, phù hợp với những gia đình trẻ, những người mới lần đầu sở hữu một chiếc ô tô.

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá mềm thì các phiên bản động cơ của Grand i10 đáp ứng khá tốt sức mạnh vận hành cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. Việc cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 khá thoải mái với vô-lăng nhẹ, phản hồi chân ga khá tốt đáp ứng khả năng tăng tốc, tính linh hoạt trong đường phố.

Hyundai Grand i10

 

Di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức, vẫn vận hành thoải mái với chiếc xe đủ tải, dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi đã có quảng lấy đà phù hợp. Ở tốc độ dưới 100 Km/h, xe vẫn di chuyển ổn định không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm của xe khá tốt đối với một chiếc xe đô thị.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai Grand i10 có mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm khi mức tiêu hao nhiên liệu chuẩn của xe vào khoảng 6L/100K đường hỗn hơp. Ở điều kiều vận hành thực tế, con số này có thể thấp hơn, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu một chiếc xe nhỏ gọn, kinh tế cho người tiêu dùng.

Hyundai Grand i10 cũng được trang bị đầy đủ trang bị hiện đại như vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh, có thể điều chỉnh cao thấp, điện thoại rảnh tay, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống âm thanh gồm 4 loa với đầu CD kết nối AUX/USB/Bluetooth, ghế ngồi bọc da trên bản 1.2 AT, hệ thống lái trợ lực điện.

Top 5 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2018 - Toyota Fortuner

So với thế hệ đầu tiên, thiết kế xe Toyota Fortuner thế hệ mới là một sự lột xác toàn diện. Thoát khỏi cái bóng “giống xe bán tải”, Fortuner 2018 giờ đây trông cứng cáp, chắc chắn và sang trọng hơn rất nhiều.

Toyota Fortuner

 

Chiếc Fortuner 2018 đem đến trải nghiệm thú vị hơn mặc dù vẫn sử dụng loại động cơ xăng cũ 2.7L. Tuy nhiên, sự thay đổi đến từ van biến thiên Dual VVT-i và hệ thống ổn định thân xe điện tử. Cảm giác chân ga nhạy hơn, chiếc Fortuner bốc hơn và theo lý thuyết thì mức tiết kiệm xăng là khoảng 10%.

Động cơ 2.7L cho công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp mượt mà, thay thế loại 4 cấp trước đó. Chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO và chế độ mạnh mẽ POWER giúp người lái tự điều chỉnh cảm giác nhẹ nhàng hay thể thao tùy ý.

Vân Trang

Tin khác

Kinh tế 36 phút trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 1 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Liên kết hữu ích