SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đánh giá nhược điểm của Chevrolet Spark 2018 trước khi mua

10:17, 01/12/2018
(SHTT) - Thuộc phân khúc hatchback, Chevrolet Spark 2018 sở hữu thiết kế mang phong cách hiện đại với những tiện ích được nâng cấp đáng kể. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng không hài lòng.

Các đối thủ trực tiếp của Chevrolet Spark 2018 là Kia Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage trong tầm giá 300-400 triệu đồng. Vì vậy để tăng sức cạnh tranh, phiên bản 2018 của Chevrolet Spak được nâng cấp thiết kế mới hiện đại hơn cùng việc bổ sung thêm một số tính năng mới.

Về thiết kế, mẫu xe này mang phong cách thể thao, trẻ trung, hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi.

Chevrolet Spark

 

Những trang bị tiện nghi trên xe được so sánh theo phiên bản cao cấp Chevrolet Spark 1.2L MT LT. Đặc biệt, phần vô-lăng trợ lực điện tích hợp nhiều phím chức năng như điều chỉnh âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí toàn cầu Mylink của Chevrolet được trang bị cùng màn hình cảm ứng 7 ich hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth với chức năng hiển thị danh bạ.

Ngoài ra, bộ phận gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp báo rẽ và chức năng sấy gương tiện lợi. Hàng ghế sau gập 60/40 mang lại nhiều không gian nội thất. Hệ thống an toàn như phanh ABS, dây an toàn 3 điểm, 2 túi khí, khóa cửa trung tâm.

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội nhưng xe này cũng không tránh khỏi nhược điểm. Thế hệ mới của Spark không có tùy chọn số tự động, trong khi đó nhu cầu của khách hàng mua dòng xe này là để đi trong thành phố nên khá bất tiện. Bên cạnh đó, khi so sánh Chevrolet Spark 2018 cùng với các đối thủ như Kia morning, Hyundai Grand i1 thì trang bị tiện nghi của nó kém hơn khá nhiều dù mức giá gần bằng nhau. 

Chevrolet Spark 1

 

Một điểm trừ nữa là xe Chevrolet Spark dù là phiên bản Chevrolet Spark 2 chỗ hay ở các phiên bản còn lại thì nó đều có thiết kế hàng ghế phía sau khá chật, do vậy nếu người có thân hình ngoại cỡ một chút sẽ cảm thấy bất tiện khi ngồi ở vị trí này.

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng, hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao so với các dòng xe cùng phân khúc. Trang bị tiện nghi kém hơn so với Kia Morning, Hyundai Grand i10 cùng tầm giá như ghế da, nút khởi động...

Mai Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.