SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương

11:00, 08/08/2017
(SHTT) - Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.
pakistan-blast-afp-1502148832

Đánh bom xe tại Pakistan: Ít nhất 34 người bị thương - Ảnh: AFP

Ngày 7/8, một vụ đánh bom đã xảy ra tại thành phố Lahore, thủ phủ bang Punjab, miền Đông Pakistan khiến ít nhất 34 người bị thương.

"Các vật liệu nổ được giấu bên trong một chiếc xe tải chở trái cây. Ít nhất 34 người đã bị thương, phần lớn là những người qua đường" - quan chức Abdullah Khan Sumbal của thành phố Lahore thông tin.

Phát ngôn viên trung tâm cứu hộ Lahore, ông Jam Sajjad Hussain nói với AFP rằng có ít nhất 3 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Sức công phá của vụ nổ đã phá hủy một tòa nhà gần đó và làm hư hại một số ô tô trong khu vực. Cảnh sát cho biết vụ nổ đã tạo ra một hố lớn ở hiện trường.

Theo AFP, cơ quan chức năng Pakistan cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác định thời điểm và cách thức di chuyển của chiếc xe tải chứa bom trong khu vực gây án. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom trên.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài tuần sau khi một vụ đánh bom tương tự xảy ra tại một khu chợ ở Lahore, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Chi nhánh của nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Lahore với 6 triệu dân là trung tâm văn hóa của Pakistan. Thành phố cũng thường là mục tiêu của các cuộc tấn công của các nhóm cực đoan, trong đó có nhóm phiến quân Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, vẫn là một mối đe dọa và đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.