SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đăng ký nhãn hiệu/thương hiệu liên kết thực hiện như thế nào?

18:00, 13/08/2018
Câu hỏi: Nhãn hiệu hay thương liệu liên kết là gì? Tại sao phải đăng ký nhãn hiệu liên kết và cho ví dụ cụ thể?

Trả lời: 

Theo quy định của luật sở hữu trí tuệ năm 2005 (Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009) thì khái niệm nhãn hiệu liên kết được định nghĩa vụ thể như sau:

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhauHiểu một cách đơn giản nhất thì nhãn hiệu liên kết còn có tên là nhãn hiệu bao vây, mục đích của việc đăng ký nhãn hiệu liên kết là nhằm ngăn chặn bên thứ ba đăng ký những nhãn hiệu tương tự với nhãn hiệu mà doanh nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ. Họ có thể đăng ký các biến thể khác nhau hiểu đồng nghĩa hoặc gần nghĩa với nhau dưới dạng tiếng việt, tiếng anh hoặc các tên gọi khoa học.

nhan hieu lien ket

 

Ví dụ:  Một doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu ESCO cho sản phẩm dầu nhờn, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đăng ký các nhãn hiệu tương tự như ESCA, ESCOO cũng cho sản phẩm dầu nhờn.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên quan tâm đến việc đăng ký nhãn hiệu liên kết để bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của mình. Nhằm tránh những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trong tương lai.

Dược phẩm Ba Đình và Công ty Dongkuk bán thuốc tránh thai NewChoice nhái
Cập nhật mới nhất quy trình, thủ tục đăng kí logo (nhãn hiệu)
Danh sách 7 cơ sở vi phạm trong ghi nhãn và quảng cáo, bị xử phạt gần 260 triệu đồng

Theo luatminhkhue

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.