SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dân tình nơm nớp lo sợ, kháo nhau về đợt nắng nóng kinh hoàng lên đến 43-45 độ trong vài ngày tới

09:00, 02/07/2018
(SHTT) - Thông tin tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ không khí có thể lên đến 41 độ C, nhiệt độ thực tế tại các khu vực có nhiều nhà cao tầng và ít cây xanh sẽ lên đến 43-45 độ C khiến dân mạng hoang mang.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về đợt nắng nóng kinh hoàng diễn ra trong hôm nay (1/7) và kéo dài đến ngày 5/7.

Theo đó, liên tiếp các ngày từ 1/7 đến 5/7 sẽ diễn ra chuỗi nắng nóng kinh hoàng với nhiệt độ được dự báo là vượt kỷ lục các năm trước. Tại khu vực Hà Nội, nhiệt độ không khí có thể lên đến 41 độ C, nhiệt độ thực tế tại các khu vực có nhiều nhà cao tầng và ít cây xanh sẽ lên đến 43-45 độ C. 

Dải nắng nóng này sẽ kéo dài vào tận Bình Thuận như bản đồ. 

Thông tin thời tiết nắng nóng được chia sẻ trên MXH khiến dân mạng lo lắng.

 

 

 

Theo đó, nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 5/7.

Đây là đợt nóng rất nguy hiểm vì nó sẽ xảy ra trên diện rộng trong 7 ngày liên tục nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đặc biệt là người già và trẻ em. Sau đợt nắng nóng đề phòng mưa lớn. Sau mưa lớn đề phòng dịch Sốt Xuất huyết lan rộng.

Thông tin này được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng xã hội khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao. Thực tế, nhiều người đang than trời về cái nóng 40 độ ở nhiều nơi đều tỏ ra vô cùng lo lắng trước thông tin trên. 

Dù thông tin dự báo trên chưa được xác thực từ nguồn tin cậy, nhưng nhiều dân mạng cho rằng họ đang trải qua thời tiết vô cùng khó chịu. Bạn Robert Nguyen viết: "Bảo sao nắng nóng thế, mình nằm điều hòa 22 độ mà không ăn thua". 

Hiện, thông tin trên đang được dân mạng chia sẻ và lời nhắc mọi người chú ý giữ sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng này. 

Vietnamnet đăng tải, trong hôm nay, (1/7), nền nhiệt sẽ tiếp tục tăng, tại Hà Nội sẽ lên mức 39 độ và duy trì đến hết thứ 3 tuần sau, sau đó giảm về mức 37-38 độ. Các tỉnh miền Trung nhiều nơi vượt trên 40 độ C, nắng lên từ sớm và gay gắt kéo dài đến 17h.

Do áp thấp nóng phía Tây tiếp tục hoạt động ổn định nên nắng nóng sẽ còn duy trì ở các khu vực trên trong 5-6 ngày tới.

Vnexpress thông tin, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ sẽ kéo dài đến ngày 5/7. Nhiệt độ cao nhất ở đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39; Trung Bộ 38-40 độ, có nơi trên 40 độ C. 

P.V

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.