SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đàn ông đời này thắng ai chứ đòi thắng vợ mình thì được gì

03:11, 10/11/2018
Vợ không hơn ai, vợ không hoàn hảo, nhưng vợ là người hy sinh nhan sắc tuổi trẻ cho chồng, nhất định không là người để chồng hơn thua. Đàn ông đời này thắng ai chứ đòi thắng vợ mình thì được gì…

Đàn ông ngoài xã hội hơn thua ai cũng được nhưng nhất định phải có 2 trách nhiệm lớn nhất với gia đình. Một là trách nhiệm kiếm tiền, trụ cột cho gia đình, hai là trách nhiệm với cảm xúc và hạnh phúc của vợ. Vợ không hơn ai, vợ không hoàn hảo, nhưng vợ là người hy sinh nhan sắc tuổi trẻ cho chồng, nhất định không là người để chồng hơn thua. Đàn ông đời này thắng ai chứ đòi thắng vợ mình thì được gì…

Phụ nữ lấy chồng, thiệt thòi bao nhiêu, chồng có hay?

Phụ nữ một khi làm vợ chính là phải rời xa cha mẹ, anh chị, nơi sinh ra lớn lên để về ngôi nhà xa lạ, chỉ có mỗi chồng là người thân cận. Cuộc sống cũng từ đây mà đổi thay không ít. Giờ thì không có ai yêu cô ấy vô điều kiện, ngược lại chính cô ấy phải cố gắng làm hài lòng và mong người khác thương yêu mình. Sẽ có lúc cô ấy cô đơn, bất lực, thậm chí là mỏi mệt.

Đến khi vợ mang thai, từng tấc cơ thể đều dần biến dạng, nỗi đau cũng len lỏi từng ngày để con tượng hình khỏe mạnh. Phụ nữ làm mẹ, là thiên chức thiêng liêng ở đời, là hạnh phúc nhưng lại quá nhiều đánh đổi và hy sinh.

Đàn ông đời này thắng ai chứ đòi thắng vợ mình thì được gì… – Ảnh minh họa: Internet

Đến khi qua cửa ải sinh tử vượt cạn, nỗi đau sẽ càng lớn hơn, thứ cảm giác từng thớ da thịt đều nứt ra vốn đàn ông chưa từng hiểu hết. Rồi thân hình cũng dần xuống sắc, tàn tạ, đều vì sự xuất hiện của con mà có.

Giờ thì từ người phụ nữ từng xinh đẹp chồng theo đuổi, vợ dần không còn mặn mòi son sắc. Mọi ước mơ, mong muốn, thú vui đều tạm dẹp sau khi con chào đời. Thời gian đàn bà ở nhà trông con sau sinh chính là cảm giác làm gì cũng dễ buồn tủi, tiêu xài gì cũng không dám. Nỗi khổ này mấy ông chồng thấy để thương vợ hơn?

Cho nên, đàn ông thắng ai chứ đòi thắng vợ làm gì…

Đàn ông hãy luôn cố gắng hiểu vợ làm gì cũng đều vì mình và gia đình. Cô ấy cằn nhằn là vì lo lắng, cô ấy giận dỗi vì muốn được chú ý quan tâm. Nếu có lúc nóng giận, hãy cứ nghĩ vợ hy sinh bao thứ vì mình và gia đình, mình một chút hiểu cho cô ấy cũng không được sao? Hay những gì cô ấy bỏ ra suốt ngần ấy năm có xứng đáng để nhận được quan tâm yêu thương từ mình?

Không có người vợ nào thích hơn thua với chồng. Ngược lại, họ sẵn sàng nhường nhịn để thua chồng, để bước về sau lưng chồng. Họ biết tự ái của đàn ông lớn, vì vậy chưa bao giờ để chồng mất mặt vì điều gì. Vì họ thương chồng nên tôn trọng kiêu hãnh và sĩ diện của chồng.

Đàn ông hãy luôn cố gắng hiểu vợ làm gì cũng đều vì mình và gia đình – Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, đàn ông đòi hơn thua, so sánh đố kỵ với vợ thì chỉ là đàn ông tệ. Thắng thua trong hôn nhân đôi khi như trò cười của trẻ nhỏ. Vợ chồng rồi, bạn nhường vợ vài câu, vợ sẽ càng nể bạn hơn. Hay những khi muốn thắng vợ cho bằng được, hãy nhớ bao lần cô ấy vì mình hy sinh những gì, những khi cô ấy nhịn mình ra sao.

Đàn ông càng mong mình giỏi giang ở xã hội càng không nên trở thành người chồng bắt vợ sống theo cách mình muốn. Vợ có làm nhiều tiền hơn, được người khác yêu quý hơn thì đó vẫn là người phụ nữ của mình. Đàn ông giỏi chính là sở hữu được một người phụ nữ giỏi. Khi cô ấy giỏi giang với bao người, về nhà bằng lòng làm vợ, tận tụy thì rõ ràng đàn ông đã là kẻ thắng. Chứ thắng thua với đàn ông có phải là so từng đồng kiếm ra với vợ mình đâu.

Đàn ông giỏi chính là sở hữu được một người phụ nữ giỏi – Ảnh minh họa: Internet

Đến cùng, đàn ông có giỏi thế nào cũng nên nhịn nhường vợ. Trong hôn nhân, mất mặt gì chứ, xấu hổ gì chứ, quan trọng là có giữ được nhau không. Đàn ông không hơn nhau dối lừa hay vô tâm, mà là ở nụ cười của vợ, ở hạnh phúc vợ có được…

Lệ Quyên 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.