SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đàn bà mạnh mẽ bởi người đàn ông không đủ vững chãi để họ dựa vào

09:21, 20/02/2019
Đằng sau sự kiên cường của người phụ nữ là một cuộc sống không hề dễ dàng. Đằng sau sự mạnh mẽ họ đang có là những chuỗi ngày đắng cay, cô đơn không ai hiểu thấu.

Thật tâm, không người đàn bà nào muốn bản thân mình kiên cường, mạnh mẽ. Ai cũng muốn mình như con mèo ngoan hiền, lúc nào cũng có thể nũng nịu, yếu mềm. Đàn bà cũng muốn cuộc đời này luôn có một bờ vai cho mình dựa vào, mưa nắng thế nào chẳng cần biết tới. Nhưng cuộc đời bắt người đàn bà phải kiên cường. Bởi không kiên cường thì biết dựa vào ai?

Có những người đàn bà sống như những người đàn ông. Họ có chồng đấy nhưng tệ thay, người chồng có cũng như không nên họ phải thay chồng gánh vác hết mọi thứ. Đàn bà kiếm tiền, đàn bà nuôi dạy con cái, đàn bà cười trên tất cả những nỗi cô đơn mà mình gánh chịu. Người đời khen họ tài giỏi, khen họ mạnh mẽ nhưng tự sâu thâm tâm họ chỉ muốn nói rằng: “Mạnh mẽ quá chưa hẳn là điều tốt”.

Chị đồng nghiệp của tôi cũng là một người đàn bà như thế. Khi mới vào làm, tôi đã rất ngưỡng mộ một người tài giỏi, nhanh nhẹn và tháo vát như chị. Chị có thể sửa điện, sửa ống nước, làm tất cả những việc một người đàn ông có thể làm. Chị giỏi giang, kiếm nhiều tiền, cho hai con những điều kiện học tập tốt nhất.

Một lần đi cà phê với nhau, tôi không giấu nổi sự ngưỡng mộ của mình. Chị bảo rằng: “Chị cũng muốn yếu đuối lắm chứ, nhưng cuộc đời chẳng cho mình được làm người đàn bà như thế. Vì cưới phải một người chồng vô dụng nên chị phải sống như một người đàn ông. Vì chồng chị tệ nên chị phải gánh vác hết mọi thứ từ kiếm tiền, nuôi dạy con, hai bên nội ngoại. Vợ chồng chị đã ly thân một thời gian rồi và sắp tới có lẽ sẽ ly hôn. Chị đã sống mà không nhận được gì từ chồng thì mang danh có chồng để làm gì nữa?”.

Tôi thấy khóe mắt chị trào ra giọt nước mắt nóng hổi, chị đưa tay lau vội đi. Ngấp ngụm cà phê đắng chát chị lại cười nói như chưa từng buồn. Chị bảo: “Mặc kệ đi. Bây giờ cuộc sống của chị và hai con rất tốt. Nhìn con không thua kém bạn bè là thấy yên ổn rồi”. Tôi thấy thương chị vô cùng.

Cuộc đời này có rất nhiều người đàn bà như chị. Sống bên cạnh chồng mà chẳng được nhờ đỡ, thương yêu. Bản thân họ cũng từng hy vọng, từng mong muốn chồng là chỗ dựa, là bến bờ bình yên của cuộc đời mình. Nhưng rồi, người chồng ấy không hề đem lại cho họ một cuộc sống như mong đợi. Ngược lại, họ còn nhận về bao nhiêu cô đơn, tủi nhục bởi sự vô tâm, hờ hững. Đau lòng thay, có những người đàn ông tệ bạc còn không kiếm nổi một đồng nuôi vợ.

Người đàn bà trong hoàn cảnh ấy đâu thể chỉ biết ngồi khóc, oán trách cuộc sống bất công với mình. Chẳng thể “trong nhờ đục chịu”, người đàn bà buộc phải mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho mình và cho con. Đằng sau sự kiên cường của một người phụ nữ là một cuộc sống không hề dễ dàng. Đằng sau sự mạnh mẽ họ đang có là những chuỗi ngày đắng cay, cô đơn không ai hiểu thấu.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.